ยกเลิก!! บิ๊กแมตช์ ‘เลสเตอร์’ ปะทะ ‘สเปอร์ส’ หลังฝนตกหนัก สนามเละ หวั่นนักเตะเสี่ยงเจ็บ

(23 ก.ค. 66) นักเตะและทีมงานของ ‘เลสเตอร์ ซิตี’ เเละ ‘ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์’ เดินขอบคุณแฟนบอลในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังโฆษกสนามประกาศยกเลิกการเเข่งขันแมตช์อุ่นเครื่องเรียบร้อยเเล้ว เหตุเพราะฝนตกหนัก, มีน้ำขัง ทีมงานปรึกษากันเเล้ว ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน ทำให้แฟนบอลที่เดินทางมาชมเกมในสนามต้องอกหักไปตามกัน

เดิมทีโปรแกรมต้องเเข่งในเวลา 17:00 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่จากที่ฝนตกลงมา ทำให้มีน้ำขัง เเถมยังมีข่าวว่านักเตะสเปอร์ส จะต้องรีบเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อทำศึกอุ่นเครื่องอีกเกมพบกับ ไลออนส์ ซิตี วันที่ 26 ก.ค.นี้

ตามข่าวระบุว่า ไฟต์บินของทีมไก่เดือยทอง ถูกจองไว้ 22.00 น. ถ้าไม่แข่งตามกำหนดการมีโอกาสตกไฟต์ ทำให้ต้องยกเลิกแมตช์ไปอย่างน่าเสียดาย ตอนเเรกมีรายงานว่าจะให้แข่งกันครึ่งเดียวเเล้วยิงจุดโทษ เเต่ทีมงานสเปอร์สไม่ยอม

เเถลงการณ์ของฝ่ายจัดระบุว่า…

“ประกาศสำคัญจากผู้จัดการแข่งขัน ขอแจ้งยกเลิกการจัดการแข่งขัน แมตช์การแข่งขันในคืนนี้ ระหว่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์และเลสเตอร์ ซิตี อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยเฉพาะภาวะน้ำท่วมขังบนพื้นสนาม ภายใต้คำแนะนำของคณะผู้จัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการของทุกฝ่าย และเพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างสูงสุด จึงนำไปสู่ความเห็นพ้องในการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในค่ำคืนนี้

ทางคณะผู้จัดงานต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ เป็นอย่างสูง สำหรับการคืนเงิน ทางผู้จัดจะทำการแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด”