‘ญาญ่า’ พูดได้เต็มปาก “ณเดชน์ ของหนู” ฟุ้ง!! รักขึ้นเป็นล้านเท่า เผย แพลนงานแต่ง 2 ที่

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 66 ว่าที่เจ้าสาวคนสวย ‘ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์’ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ มาร่วมกิจกรรมเปิดตัว มิเนเร่ ขวดรักษ์โลก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล rPET เป็นรายแรกของตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย ในแคมเปญ ‘Bottle Made From Bottles คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่’ พร้อมกันนี้เธอยังให้สัมภาษณ์ถึงแพลนงานแต่ง

วันนี้แหวนก็แสบตาเหมือนเดิมใส่ตลอดเลยใช่ไหม?
“จริงๆ ไม่ได้ใส่มานานมากๆ แล้ว วันนี้เป็นวันแรกที่หยิบมาใส่ เพราะเห็นว่ามันไม่ได้มีเครื่องประดับอะไร แล้วรู้สึกว่ามันสวย ก็จะพยายามใส่ พี่แบร์ไม่ได้ขอร้องเลยค่ะ แต่ใส่เพื่อเขาด้วย”

แล้วเราระวังยังไงเพราะมันก็ใหญ่ด้วย?
“คือจริงๆ เวลาเดินก็แอบหมุนเพชรเข้า คือเราก็ไม่ได้ใส่บ่อยขนาดนั้น”

จริงๆ พี่แบร์บอกว่าไม่อยากให้เราใส่บ่อยกว่าคน focus เยอะ?
“อ้าว เหรอ บ้า รู้ เป็นคนที่ไหวพริบดี คือจริงๆ หนูเป็นคนที่ระวังตัว หนูก็เป็นคนชอบเดิน เดินไปนู่นไปนี่ แต่ว่าหนูก็จะไม่ค่อยใส่ เพราะว่ายังไม่ชินก็เลยยังไม่ได้ใส่ติดตัวตลอด แต่ว่าจริงๆ เป็นคนที่ระมัดระวังอยู่แล้ว”

กลัวไหมว่ามันจะหาย?
“ไม่ค่ะมีแล้วต้องใช้ให้คุ้มค่ะ”

ตอนนอนใส่ไหม?
“ตอนนอนไม่ได้ใส่ค่ะ วางไว้ข้างเตียงตื่นมาจะได้เห็น (หัวเราะ) คนจะได้รู้ว่าเรามีเจ้าของแล้วแล้ว จริงๆ เราก็รู้สึกดีใจที่มีแล้วมันใหญ่ดีด้วย”

ดูเหมือนเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องความรักมากขึ้น?
“จริงๆ ก็ระดับนึง แต่จริงๆ อ่ะก็เป็นคนที่ใส่ใจเรื่องความรักอยู่แล้ว หลังจากหมั้นก็พยายาม คือเอาจริงๆ แทบจะไม่ได้เจอพี่แบร์เลย นานๆ ทีจะได้เจอกันแต่คุยกันทุกวัน”

ดูเป็นของกันและกันมากขึ้นไหมหลังจากมีการขอแต่งงานกันแล้ว?
“ก็แน่นอนค่ะ แน่นอนค่ะ ใช่ ของหนู”

หึงห่วงเขาเพิ่มขึ้นไหม?
“เท่าเดิมนะคะ”

พูดถึงเรื่องหวงเห็นไว้ที่ภาพเขาไปออกกำลังกาย?
“ที่รัดเป้าหรอคะ จริงๆ ก็ไม่หรอกค่ะ คือมันเป็นภาพพี่ไปออกกำลังกาย เอาจริงๆ นะคะ รู้สึกหวงน้อยลงเพราะว่าเขาดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว และหวงน้อยลงค่ะเพราะว่าชัดเจนแล้วว่าเขามีเจ้าของ”

ที่เขาทำงานๆ เร่งเคลียร์คิวเพื่องานแต่งของเราหรือเปล่า?
“เราก็พยายามพุดให้ไปถึงจุดนั้น ยังไม่ได้แพลนอะไรเลย เนื่องจากงานเยอะมาก ก็คงแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก่อน ก็มีการคุยกันในระดับนึงแล้วก็ค่อนข้างมั่นใจว่ามันน่าจะอีกสักพักนึงค่ะ”

เริ่มมีความคิดเห็นไม่ตรงกันหรือยังเพราะว่าหลายๆ คู่ที่จะแต่งงานจะมีความคิดที่ขัดแย้ง?
“นิดหน่อยค่ะ”

ที่บอกว่าคุยกันคือคุยกันเรื่องฤกษ์?
“ที่คุยกันจริงๆ ยังไม่ถึงฤกษ์ด้วยซ้ำ แค่คุยว่าจะกี่งาน ที่ญ่าอยากจัดคือที่นอร์เวย์ พี่แบร์ก็น่าจะที่ขอนแก่น ก็ต้อง 2 ที่แน่นอน ยังถกเถียงกันนิดหน่อยว่าสุดท้ายแล้วจะกี่งาน”

ต้องเคลียร์คิวยาวแบบว่างไปเลยครึ่งปี?
“เอาจริงๆ ตอนนี้ยังไม่ได้เคลียร์คิวอะไรเลยด้วยซ้ำ ทำงานไปก่อน ให้พร้อมกว่านี้ก่อน ยังไม่ได้คิดไว้เลยว่าจะช่วงไหน เพราะทุกงานที่เรารับผิดชอบมันยังไม่มีวันจบที่แน่นอน ยังต้องทำงานต่อไปก่อน เราไม่ได้รีบขนาดนั้น เพราะปีนี้และปีหน้างานแต่งคนอื่นเยอะมากเลย (ยิ้ม) ก็ไม่ได้อยากรอนานขนาดนั้น ยังไม่รู้เลยค่ะ รอจังหวะ”

กับทริปที่ณเดชน์ไปกับพ่อตา?
“จริงๆ รู้สึกประทับใจมากๆ ในผู้ชายคนนี้ เพราะว่าพ่อญ่าสำเนียงเขาแรงมากๆ รวมถึงเพื่อนของพ่อด้วย ขนาดญ่ายังฟังไม่ออก เพราะฉะนั้นพี่ณเดชน์ไปคนเดียว อยู่คนเดียว แล้วอยู่นานมาก เขาเก่งมาก ทำให้รักมากขึ้นเป็นล้านเท่า เขากล้าหาญมากที่จะไป เพราะพ่อญ่าเป็นคนดุด้วย”

ได้ถามพ่อไหมว่าคุยอะไรกับลูกเขยบ้าง?
“พ่อบอกว่าพ่อรู้สึกรักณเดชน์มากขึ้น พร้อมที่จะรับเป็นลูกชายอีกหนึ่งคน ที่มีทริปเกิดขึ้นคิดว่าเขาน่าจะอยากใช้เวลาด้วยกันเพิ่มขึ้น เพราะว่าคุณพ่อไม่ได้มาเมืองไทยบ่อย ฉะนั้นเขาจะไม่ค่อยได้เจอกัน พี่แบร์ก็บอกว่าเขาตื่นเต้นทุกวัน เขาไม่ได้หลับเลยทั้งอาทิตย์”

อะไรที่ทำให้ณเดชน์พิชิตใจพ่อเราได้?
“ญ่ารู้เกือบเป็นคนสุดท้ายเลยว่าเขาจะไปทริปนี้ คือพ่อชวน เขาก็โอเคไป ญ่าว่าแค่การที่เขากล้าที่จะไป พ่อก็รักเขาแล้ว พี่แบร์เป็นคนน่ารักอยู่แล้ว ใครเจอก็รักเขา”

ณเดชน์ได้มาบอกวิธีเอาตัวรอดของเขา?
“ยิ้มไว้ก่อน หัวเราะ แล้วก็เยส เขาไม่มีมาถามอะไรญ่าเลย เขาเก่งมา เขาเอาตัวรอดได้”

เรารู้สึกยังไงบ้าง เขาเรียกพ่อเราว่าพ่อตาแล้ว?
“ก็ดีค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ ที่บ้านทุกคนก็ชื่นชมณเดชน์กันอยู่แล้ว เลยไม่ได้เป็นอะไรที่แปลกใจ”

ไม่มีเซอร์ไพรส์อะไรแล้วเนอะ?
“ไม่มีเซอร์ไพรส์แล้ว มันต้องไม่มีแล้ว เพราะว่าเขาขอแล้ว เรายังไม่ได้คุยเรื่องงานแต่งเลย ถ้าจะทำอะไรเราต้องคุยกันแล้ว ถ้ามีเซอร์ไพรส์โกรธนะ เผื่อหนูไม่ชอบ”

แล้วแม่แก้วเขาต้อนรับเรายังไงบ้าง?
“ญ่าเป็นลูกสาวบ้านนั้นมานานมากแล้วค่ะ ก็ดีใจที่มันออฟฟิเชียลมากขึ้น”

กับมิตติ้งครอบครัวฉลองที่เราไปขอกันมาที่ต่างประเทศ?
“จริงๆ แค่เป็นการฉลอง เพราะทุกคนรู้กันอยู่แล้ว แม่ๆ คือเก็บความลับกันเก่งมาก แม่ๆ ก็รอวันจริงกันค่ะ”