ใช้วัยเด็กให้คุ้ม!! ‘ลิเดีย-แมทธิว’ เล่าวิถีชีวิต ‘บ้านดีน’ และการรับงานให้ลูก ยัน!! จะไม่ยัดเยียดอะไรให้ลูก เพื่อให้เด็กยังเป็นเด็ก

(14 ก.ค. 66) เผลอแป๊บๆ ตอนนี้ลูกๆ ของ ‘แมทธิว ดีน’ และ ‘ลิเดีย ศรัณรัชต์’ ก็โตพอจะออกงานอีเวนต์ได้แล้ว โดยลิเดียบอกว่า ตอนนี้เริ่มพาดีแลนกับเดมี่มาทำงานด้วยได้ ทั้งยังบอกหัวเราะๆ ว่า “นี่ยังนึกไม่ออกว่าถ้ากระเตง 3 คน จะเป็นยังไง”

เมื่อถามถึงเรื่องงาน แมทธิวตอบว่า ได้รับการติดต่อมาพอสมควร ซึ่งถ้าเป็นในส่วนงานโฆษณาก็จะเลือกโปรดักต์ที่เหมาะสมและสมาชิกในครอบครัวใช้จริง

“ก็ให้เด็กไปเจอประสบการณ์กับสิ่งที่เราเคยทำมาเป็น 10 ปีแล้ว” แมทธิว กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับงานในวงการ ลิเดียบอกว่า สำคัญที่สุดคือต้องดูว่าลูกชอบหรือเปล่า

“เราเองไม่ได้อยากจะไปยัดเยียดให้เขา ถ้าเขาชอบเราก็ส่งเสริมในทุกๆ ด้าน อยากให้เขาได้ลองหลายๆ อย่าง ได้ทำหลายๆ อย่าง เราอยากให้เขาได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กของเขา ให้เด็กได้เป็นเด็ก” ลิเดีย กล่าว

ขณะแมทธิวบอก “บันเทิงก็เหมือนส่วนนึงที่ไปทำงานกับเรา เหมือนเป็นกิจกรรมสนุกๆ มากกว่า ไม่ได้คิดว่าเป็นงาน แต่อื่นๆ เราก็เน้นเรื่องเรียนอยู่แล้ว แล้วก็เก็บประสบการณ์ในทุกด้าน จริงๆ เราไม่ได้อยากให้เขาอยู่หน้ากล้องตลอดเวลา อยู่ที่บ้านเราก็ไม่ค่อยไลฟ์สดเท่าไหร่ ก็เน้นเป็นโอกาส เป็นวันๆ ไป ที่เหลือก็ปล่อยเขาเล่นซน ตีกันในบ้าน วิ่งโน่นนี่ ตามประสาเด็ก ตามธรรมชาติ”'

เมื่อถามว่าคิดจะมีทายาทอีกสักคนไหม? ลิเดียปฏิเสธทันที

“โอ้โน!! (หัวเราะ)” พร้อมบอกต่อว่า “แค่ 3 คนนี้ก็จะไม่มีเวลาทำอะไรอยู่แล้ว”

แต่ถึงอย่างนั้น แมทธิวก็ตอบว่า “ยังไงก็ต้องมีการศึกษาแหละ สิ่งที่เราจะทำ จะเป็นทำหมัน หรือเป็นคนที่ 4”

อย่างไรก็ดีแมทธิวยังบอกว่า เอาเข้าจริงคนที่ 4 ก็ไม่ได้อยู่ในแผน

“ก็เหนื่อยจริงๆ 3 คน ทั้งทำงาน ทั้งเลี้ยงลูก แต่ก็เป็นสิ่งที่เราชอบ ใจรัก ถึงมีลูกถึง 3 คน ต้องรอดูครับ” แมทธิว กล่าวพร้อมกับยิ้มทิ้ง

ท้าย


ที่มา : https://www.matichon.co.th/entertainment/news_4078791