‘แอน ทองประสม’ เปิดใจหลังเข้าผ่าตัด ‘เนื้องอกในมดลูก’ ลั่น!! “เจอเพราะตรวจสุขภาพ ผ่าออกมาได้ 6-7 ซม.”

(13 ก.ค. 66) ทำเอาหลายคนตกใจว่าอยู่ดี ๆ ผู้จัดคนเก่ง ‘แอน ทองประสม’ ต้องเข้ารับการผ่าตัด แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ทั้ง ๆ ที่ดูเป็นคนที่รักษาสุขภาพ และแข็งแรงมาก ๆ ล่าสุดได้เจอสาวแอน เลยสอบถามถึงสุขภาพในช่วงนี้หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล

เมื่อถามสาเหตุที่เข้าโรงพยาบาล แอน ทองประสม เผยว่า “ไม่ได้เป็นอะไรค่ะ คนคิดว่าแอนน็อกวูบ เปล่าค่ะแอนเดินสวย ๆ เข้าโรงพยาบาล มันเป็นเนื้องอกมดลูกที่เกิดกับผู้หญิงทั่ว ๆ ไปอยู่แล้ว มันมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาก็เคลียร์ไป หมอนัดแล้วแอนเบี้ยวหมอมา 3 รอบแล้ว

หมอบอกถ้ารอบนี้เบี้ยวไม่ผ่าให้แล้ว แอนถ่ายละครเกมรักทรยศเสร็จก็เดินเข้าไปแค่นั้นเอง เอาเขาออก คนอื่นจะมองว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่แอนก็ไม่รู้ แต่แอนไม่เอาไว้ดีกว่า ถ้าผ่าอายุเยอะอาจจะฟื้นตัวช้า ผ่าออกมาแล้วก็ไม่มีอะไร ก็ประมาณ 6-7 ซม.”

“เป็นครั้งแรกเลยในการโดนผ่าตัด มันก็ไม่ได้น่ากลัว เรากลัวไปเอง เราถ่ายละครเข้าห้องผ่าตัดมาเยอะ แต่มันก็ใจสั่นเหมือนจะเป็นลม สักแป๊บก็ไม่รู้ตัว ออกมาแล้ว มันก็ไม่ได้ขนาดที่เรากลัว แอนบอกกับตัวเองว่าจงรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงอย่ามาโรงพยาบาลบ่อย ๆ”

“จริง ๆ ร่างกายแอนแข็งแรง แต่มันเป็นเรื่องผู้หญิงที่ร่างกายมันสะสมมานานมันก็มี แต่แอนไม่ได้ป่วยไข้ ตรวจเจอเพราะตรวจสุขภาพ ไม่ได้เป็นอะไรเลย ถ้าไม่ได้ตรวจก็ไม่เห็น พอเราผ่าปุ๊บถึงเพิ่งรู้ว่า ‘โบว์-เมลดา’ ก็ผ่า นักแสดงคนนั้นคนนี้ก็ผ่า บางคนเป็นช็อกโกแลตซีสต์ เนื้องอก อาการของผู้หญิง แต่เราไม่เคยเปิดเรื่องนี้กับใคร เขาบอกว่าเป็นเรื่องปกติ”

เมื่อถามถึง ‘พอเป็นตรงมดลูกมีผลต่อการมีลูกไหม’ ซึ่ง แอน ทองประสม ได้ตอบกลับมาว่า  “ไม่มีผลค่ะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้ตัดมดลูกทิ้ง แอนไม่ยอมนะ บอกหมออย่าตัดมดลูกแอนนะ”