‘น้องขลุ่ย’ เด็ก 6 ขวบ ทำพิธีบูชาพระพิฆเนศคล่องแคล่ว พ่อแม่ เผย ลูกเรียนรู้-แกะบทสวดด้วยตัวเองผ่านยูทูบ

‘น้องขลุ่ย’ เด็กน้อยมหัศจรรย์ วัยเพียง 6 ขวบ สามารถท่องคาถาบูชา พร้อมทำพิธีอัญเชิญองค์พระพิฆเนศขึ้นบูชา ได้อย่างถูกต้องอย่างเหลือเชื่อ พ่อแม่เผยไม่เคยสอน ที่บ้านไม่มีใครถนัดด้านนี้ น้องเรียนรู้ด้วยตนเองศึกษาและจดจำผ่านยูทูป พร้อมทั้งมีความเชื่อได้ลูกชายจากการขอองค์พระพิฆเนศที่วัดแขก 

(12 ก.ค. 66) จากกรณีที่ผู้ใช้ติ๊กต๊อกได้นำเสนอคลิป ของหนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่กำลังทำพิธีบทอารตีไฟ ถวายองค์พระพิฆเนศ และเชิญองค์พระพิฆเนศ เพื่อให้บูชาที่บ้าน และระบุเนื้อหาว่า น่าทึ่งมา ๆ น้อง ขลุ่ย อายุ 6 ขวบ ร.ร.สาธิต ทม.ราชบุรี ทำพิธีสวดพระพิฆเนศได้ ล่าสุด มีผู้ชมคลิปนี้ 1.5 ล้านครั้ง สร้างความน่าทึ่ง และมีคนชื่นชมในความสามารถ พร้อมทั้ง สาธุ รับพร กันจำนวนมาก

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังตรวจสอบพบอีกว่า ยังมีอีกหลายคลิปที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกได้บันทึกคลิปไว้ อาทิ “หนุ่มน้อยวัย 5 ขวบผู้ศรัทธาในท่านพ่อพระพิฆเนศ” เป็นคลิปที่น้องขลุ่ย กำลังสวดบูชาและทำพิธีอาบน้ำด้วยน้ำสดให้กับองค์พระพิฆเนศ ทำได้ถูกต้องและตรงตามตำรา และยังมีคลิปที่น้องขลุ่ย ได้ร่วมทำพิธีกับ อ.เชียง ปัณณวิชญ์ นักแก้ดวงคนดัง ที่มาภาพนิมิตสุดแม่นยำ ผู้ศรัทธาในองค์พระพิฆเนศ ชื่อดังด้วย
.
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านของน้องขลุ่ย ซึ่งอยู่ใน ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ภายในชุมชน พบนายพัสกร พิเศษประสานกุล อายุ 35 ปี ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพเป็นนักดนตรี และนางนวพร พิเศษประสานกุล อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน

นอกจากนี้ยังพบกับ ‘น้องขลุ่ย’ ด.ช.ปัณณธร พิเศษประสานกุล อายุ 6 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี สถานศึกษารางวัลพระราชทาน โดยน้องขลุ่ย ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปยังห้องบูชาองค์พระพิฆเนศ ซึ่งอดีตเคยเป็นห้องสำหรับเก็บของเล่นและสิ่งของต่างๆ ซึ่งน้องขลุ่ยได้จัดเตรียมพิธีบูชาองค์พระพิฆเนศให้ผู้สื่อข่าวได้ชมความสามารถ

การทำพิธีที่น้องขลุ่ยเตรียมประกอบด้วย การสวดองค์พระพิฆเนศ โอม ศรี คะเนศา ยะนะมะฮา การเป่าสังข์ การสวดถวายไฟ หรือการทำ อารตี การถวายเครื่องสังเวย และการสวด สรรเสริญพระพิฆเนศ ส่วนหิ้งบูชา น้องขลุ่ย เป็นผู้อัญเชิญตั้ง และจัดทั้งหมดไว้อย่างสวยงาม

จากการสอบถามน้องขลุ่ย เล่าว่า ตนมีความสามารถในการสวดบูชาองค์พระพิฆเนศ ตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ โดยเริ่มจากที่ คุณพ่อได้พาตนไปเที่ยวที่วัด และพ่อได้พาไปไหว้พระพิฆเนศ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าคือองค์พระพิฆเนศ ซึ่งตนเองมองว่าสวยดี ก็เลยถามคุณพ่อว่า องค์ที่พามาไหว้นี้คือองค์อะไร

คุณพ่อบอกว่าคือองค์พระพิฆเนศ ส่วนการที่ตนเองสวดบูชาองค์พระพิฆเนศเป็นนั้น ตนได้ดูมาจากในยูทูบและแกะบท ด้วยการฟังไปเรื่อย ๆ หลาย ๆ รอบ จากนั้นได้สวดตามจนเป็นและไม่มีใครสอน สำหรับพิธีกรรมต่าง ๆ ทั้งการบูชา การเชิญองค์พระพิฆเนศ การสวดสรรเสริญ แม้กระทั่งการบูชาไฟ ก็ดูขั้นตอนมาจากยูทูปทั้งนั้น

การบูชาครั้งแรก ตนได้นำรูปขององค์พระพิฆเนศ จากในปฏิทินที่วาดโดย ภูผา จิตกรวันเด็กที่มีชื่อเสียงโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน โดยนำรูปมาตั้งไว้ที่หน้าโต๊ะ ในขณะที่คุณแม่กำลังอาบน้ำอยู่ ซึ่งตนก็นั่งสวดอยู่คนเดียวไม่มีใครรู้ว่าตนกำลังสวดไหว้พระพิฆเนศ เนื่องจากเห็นองค์พระพิฆเนศภายในรูปสวย จึงนำมาตั้งและรองสวดดู และเป็นมาจนถึงทุกวันนี้

ด้าน นายพัสกรและนางนวพร พ่อแม่ เล่าถึงที่มาที่ไปถึงความสามารถของน้องขลุ่ย ว่าตนทั้ง 2 คนแต่งงานกันมาหลายปี ตอนนั้นคุณแม่ อายุได้ 32 ปี อยากมีบูตรแต่ก็ไม่มีบุตรเลย ก็พยายามทุกวิถีทางแล้ว ที่ไหนว่าดีตนก็ไปขอให้มีลูกก็ยังไม่มี ทำกิ๊ฟ ก็ไม่ติด มีเพื่อนแนะนำ ให้ไปขอจากองค์พระพิฆเนศที่วัดแขก แต่โดยปกติตนก็ไหว้บูชาท่านพ่อพระพิฆเนศอยู่แล้วตามสถานที่ต่าง ๆ แต่เราไม่ได้มีบูชาไว้ที่บ้าน

ซึ่งวันที่ตนทั้ง 2 คนเดินทางไปที่วัดแขก ตนได้ขอจากองค์พระพิฆเนศว่า “ลูกทำทุกวิถีทางแล้ว คือลูกอยากได้บุตร วันนี้ลูกมาขอบุตร” ก็ได้กล่าวไว้แบบนี้เลย ซึ่งตนก็ไม่ได้บอกสามีว่า ขอลูกจากองค์พ่อพระพิฆเนศ ประกอบกับวันที่ไปนั้นช่วงค่ำเขามีพิธีอะไรตนก็ไม่ทราบจึงได้ชวนสามีนั่งร่วมพิธีด้วย จนกระทั่งสิ้นเดือน ปรากฏว่า ‘ตั้งครรภ์’ น้องขลุ่ย มีสุขภาพที่ดีและเป็นเด็กแข็งแรง เลี้ยงง่าย

จนน้องขลุ่ย อายุได้ 5 ขวบ มีพี่ที่รู้จักนับถือกันเห็นน้องขลุ่ย ได้ถามว่าไปขอลูกหรือไปบนที่ไหนมาหรือเปล่า ตอนนั้นตนก็นึกไม่ออกว่าเราไปขอมา พี่เขาก็เลยแนะนำว่าถ้าไปขอมาต้องให้กลับไปไหว้และพาน้องขลุ่ยไปไหว้ด้วย ก็เลยได้กลับไปไหว้

ส่วนเรื่องที่น้องสวดบทพระพิฆเนศได้อย่างไรนั้น คือ วันแรกอยู่ดี ๆ น้องขลุ่ยได้มาถามตนว่า “พ่อพระที่หัวเป็นช้างคือพระอะไร” เขาก็ถามตามประสาเด็ก ตนจึงตอบกลับไปว่า “พระพิฆเนศ”

จากนั้นน้องขลุ่ย ก็ใช้โทรศัพท์มือถือเสิร์ชหาข้อมูลด้วยการพูดผ่านไมค์ เพราะตอนนั้นยังพิมพ์ไม่เป็นเพราะยังเล็ก ซึ่งน้องหาข้อมูลด้วยตนเอง และนั่งฟังบทสวด ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จนมีปฏิทินของน้องภูผาส่งมาเป็นรูปพระพิฆเนศ ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เท่าที่ทราบจากภรรยาเล่าให้ฟังว่า น้องขลุ่ยนำรูปองค์พระพิฆเนศมาตั้งบนเปียโน จากนั้นสวดบทบูชาองค์พระพิฆเนศ ซึ่งคุณแม่เขาได้ยิน เพราะตอนนั้นกำลังอาบน้ำอยู่ภายในห้องน้ำ และได้ยินเสียงใครมาสวดบทภาษาอินเดียจึงเปิดมาดูและเห็นน้องขลุ่ยกำลังนั่งสวดอยู่ จนแอบดูอยู่พักใหญ่ และคิดว่าลูกสวดได้อย่างไร อายุเพียง 5 ขวบ ไม่มีใครสอน พ่อและแม่ก็สวดไม่ถูก

ต่อมาจึงให้น้องขลุ่ยสวดอีกครั้ง พร้อมทั้งอัดคลิปและส่งให้แม่ของน้องภูผา ว่ารบกวนส่งให้น้องภูผาดูให้หน่อยว่าทำไมน้องถึงท่องได้ และท่องถูกต้องไหม ซึ่งน้องภูผา มีความรู้ลึกถึงองค์พระพิฆเนศ ก็ตอบกลับมาว่า น้องขลุ่ย สวดได้ถูกต้องทุกคำ ทำให้ทุกคนเกิดความอึ้ง และทึ่งในความสามารถของน้องขลุ่ย

หลังจากนั้น น้องขลุ่ยได้มาขอให้พ่อและแม่ ทำห้องพระให้หน่อย เขาอยากมีห้องพระ และน้องขลุ่ยก็ทำพิธีอัญเชิญเอง ตั้งองค์บูชาเอง โดยที่ พ่อและแม่ ไม่ได้ขัดอะไร จะคอยสนับสนุนลูก เนื่องจากคิดว่าเป็นการเรียนรู้และเป็นความชอบของน้องขลุ่ยด้วย ปัจจุบันได้เป็นศิษย์ของอาจารย์เชียง ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมกับพิธีของอาจารย์เชียงหลายครั้ง โดยอาจารย์ท่านได้เมตตา ให้น้องขลุ่ยเป็นผู้ที่เผยแพร่องค์พระพิฆเนศให้คนรุ่นใหม่ต่อ ๆ ไป

นายรพีวิชญ์ จิรมิตรมงคล อายุ 17 ปี ชาวราชบุรี ผู้ที่คว้าอันดับ 1 ของโลก ในการประกวดภาพวาดเทศกาลนกฮูกนานาชาติ กล่าวว่า จากการที่ได้ฟังการสวดของน้องขลุ่ย ตามคลิปในโซเชียล บทสวดตรงตามอักขระในพระคาถาเวท และตนก็ทึ่งในความสาสมารถ ที่น้องขลุ่ยยังเป็นเด็กวัยแค่ 5 ขวบ แต่สามารถสวดคาถาบูชาองค์พระพิฆเนศ นำเสียง ตรงตามเสียงต้นฉบับของอินเดีย ในส่วนตนเคยได้มีโอกาศไปที่ประเทศอินเดียไปร่วมงานจตุรถี องค์พระพิฆเนศ เห็นพราหมณ์ที่อินเดียร์เขาสวดเหมือนกับที่น้องขลุ่ยสวด น้องเขาสวดเหมือนเป็นเด็กแขก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ให้น้องขลุ่ย ได้สวดบูชาองค์พระพิฆเนศ ที่บ้านของภูผา โดยน้องขลุ่ยสามารถสวดได้อย่างคล่องแคล่ว