ชาวเน็ตจวกยับ!! ‘สาว’ สาธิตวิธีทำไอศกรีมไข่แข็งในร้านชาบู เพื่อนเตือนไม่ฟัง เพราะเป็นถังส่วนรวม แถมถ่ายคลิปอวด

เมื่อวานนี้ (11 ก.ค. 66) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวิดีโอทำไอศกรีมไข่แข็งในร้านชาบูแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปโลกออนไลน์รุมจวกกันยกใหญ่ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

โดยในคลิป เป็นคลิปแม่ลูกได้นำไข่สดตอกลงไปในกล่องไอศกรีมที่เป็นหลุมหลังจากมีคนก่อนนี้ตักไปรับประทาน เมื่อตอกไข่ลงไปแล้วก็สาธิตวิธีการทำ โดยละเลงไข่จนเต็มหน้าถังไอศกรีม เพื่อให้ไข่เซตตัว ก่อนที่จะตักออกมากิน

แม้คนที่ไปด้วยกันจะเตือนแล้วเพราะกลัวทางร้านจะต่อว่า แต่กลับไม่สนใจบอกว่าเขาไม่ด่าหรอก แล้วทำต่อไปจนเสร็จ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากถังไอศกรีมนั้นเป็นถังรวมที่ทุกคนสามารถตักไปรับประทานได้ นอกจากนี้ยังมีคนที่ไม่ชอบรับประทานแบบนี้เช่นกัน ถ้าเป็นถ้วยส่วนตัวจะทำก็ไม่มีใครว่า

ล่าสุดร้านออกมาโพสต์ถึงประเด็นดรามาเช่นกัน โดยระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงถึงคลิปวิดีโอนี้นะคะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากทางร้านของเราเองค่ะ ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทางร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และในวันเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงลูกค้าเยอะ พนักงานอาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง ทั้งนี้ทั้งนั้นทางร้านเล็งเห็นความสำคัญเรื่องความสะอาดและการบริการกับลูกค้าทุก ๆ ท่านเสมอ เมื่อพนักงานเช็กตู้ไอศกรีม แล้วเจอคราบสกปรกทางร้านก็รีบเปลี่ยนถังใหม่ทันทีค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ ปล. ทางร้านเป็นร้านชาบูฮาลาลนะคะ ไม่ใช่ร้านหมูกระทะ”

นอกจากนี้ยังมีคนถามทางร้านว่า จะฟ้องร้องลูกค้าคนดังกล่าวหรือไม่ ทางร้านตอบกลับมาว่า “ทางร้านอยากให้เจ้าของคลิปออกมาโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงมากกว่าค่ะ”