กาแฟไทยสูตรโบราณ ร้านตำนาน จากเชียงใหม่  สูตรเข้มข้นครึ่งศตวรรษ ฟินได้แล้วที่ไอคอนสยาม

(10 ก.ค. 66) ‘ลุงเงินกาแฟหม้อดิน’ ร้านกาแฟโบราณในตำนานจากเมืองเชียงใหม่ ที่เสิร์ฟความฟินมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือ กรรมวิธีดั้งเดิมที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น อาทิ การคั่วเมล็ดกาแฟในหม้อดิน ตำด้วยครก และการชงเครื่องดื่มต่างๆ ด้วยน้ำใบเตย เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ สายหวานคนไหนอยากลองจิบ ก็สามารถไปชิมกันได้ที่ไอคอนสยาม โซนสุขสยาม บริเวณชั้น G 

โดยเมนูที่อยากให้ลองแบบไม่ควรพลาดเลยก็คือ กาแฟหม้อดิน หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ‘กาแฟโบราณ’ กาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ผสมผสานกับน้ำต้มใบเตยหอมๆ และนมสดสูตรลับความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ สู่รุ่นคุณลูก

แล้วก็มาต่อกันด้วย ชานมหม้อดิน เครื่องดื่มที่กำลังเป็นที่นิยม ชาไทยรสเข้มกำลังดี ผสมกับน้ำต้มใบเตย และนมสดสูตรเฉพาะ รวมแล้วเป็นรสหวานมันกลมกล่อมกำลังดี

ตามด้วย นมอัญชัน เครื่องดื่มอีกเมนูที่มีสีสันสวยงามน่าลิ้มลอง ที่เกิดจากการรวมตัวของน้ำอัญชันสีน้ำเงิน และนมสด รสชาติดีมาก ลงตัวด้วยความหวานมัน และความหอมแบบสุดๆ

ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม แต่แนะนำให้รีบไปตั้งแต่ตอนเช้าเลย เพราะถ้าสายลูกค้าจะเยอะมาก อาจจะต้องรอต่อคิวกันนาน