‘เอเลียส’ โดนเตะเข้าศีรษะน็อคชั่วขณะ ล่าสุดถูกหามส่ง รพ. แล้ว 'โค้ชเตโก้' โวยกรรมการ หลังลุยลีกอินโดฯ โดนมา 2 นัดติด

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค. 66) เอเลียส ดอเลาะห์ กองหลังทีมชาติไทย ของ บาหลี ยูไนเต็ด ในลีกอินโดนีเซีย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังถูกเตะเข้าที่ศีรษะในเกมลีกอินโดนีเซีย

การแข่งขันฟุตบอลลีกอินโดนีเซียคู่ระหว่าง บอร์เนียว เอฟซี พบ บาหลี ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า เอเลียส ดอเลาะห์ กองหลังทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายจาก การท่าเรือ เอฟซี ไปอยู่กับทีม บาหลี ยูไนเต็ด ถูกนักเตะของทีมคู่แข่ง กระโดดเตะเข้าที่ศีรษะ จากจังหวะลุ้นทำประตูจากลูกฟรีคิกในช่วงท้ายเกม จนล้มลงไปนอนนิ่ง และต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

ซึ่งเหตุการณ์นี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ เอเลียส ดอเลาะห์ ถูกเตะเข้าที่ศรีษะ หลังจากที่นัดแรกของเขาเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็ถูกนักเตะทีม พีเอสเอส สเลมัน เล่นหนักใส่มาแล้ว

หลังจากที่นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการซีทีสแกนแล้ว พบง่า อีเลียส ไม่มีอาการเลือดออกในสมอง และกระดูกไม่หัก แต่เจ้าตัวรู้สึกปวดหัว และมีอาการตาพร่ามัว

ด้าน ‘เตโก้’ สเตฟาโน่ คูกูร่า กุนซือ ทีม บาหลี ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เอเลียส เล่นในไทยลีกมาหลายปี แต่เมื่อมาถึงที่นี่เขาก็ถูกเตะที่ศีรษะเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในเกมพบ พีเอสเอส และในวันนี้ก็ถูกผู้เล่นบอร์เนียวเตะที่ศีรษะอีกครั้ง หลังจบการแข่งขันเขาต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ แต่ไม่ให้จุดโทษแก่เรา นักเตะทีมชาติไทยต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขันและผู้ตัดสินที่นี่”

โดยเกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของ บอร์เนียว เอฟซี 3-1 โดยนักเตะเจ้าถิ่นโดนใบเหลืองไปถึง 5 ใบ ขณะที่ทีมเยือนได้ 1 ใบเหลือง ทำให้ผ่านไป 2 เกม บาหลี ยูไนเต็ด แพ้รวด รั้งบ๊วยของตารางคะแนนลีกอินโดนีเซีย