‘เปิ้ล ไอริณ’ โพสต์ไอจีขอบคุณทุกสิ่งที่ผลักดันชีวิต บอก หากตนไม่อยู่แล้ว ขอยกรถปอร์เช่ให้สาธารณกุศล

(10 ก.ค. 66) กลับมาครองพื้นที่วงการเพลงลูกทุ่งอีกครั้ง สำหรับนักร้องลูกทุ่งดัง เจ้าของเพลงฮิตอย่าง เบนซ์สปอร์ต เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว ที่ปัจจุบันคนก็ยังร้องตามกันได้ และผลงานล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ปล่อยเพลงออกมา ชื่อว่า ‘Money ฟังแล้วรวย’ ก็ดังไม่แพ้เพลงแรกเช่นกัน 

และแน่นอนว่าหากพูดถึง ‘เปิ้ล ไอริณ’ สิ่งที่มาคู่กันก็คงจะต้องเป็นรถหรูปอร์เช่นั่นเอง แต่ล่าสุดเธอได้ออกประกาศว่าจะขอยกรถปอร์เช่ที่ตนเองเพิ่งถอยมาให้เป็นสาธารณกุศล เมื่อวันหนึ่งที่เธอไม่อยู่แล้ว พร้อมเล่าเรื่องราวในอดีตว่าเธอจะมีวันนี้ได้มันไม่ง่าย ซึ่ง ‘เปิ้ล ไอริณ’ ก็ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“พาบาร์บี้ มารับลูกสาวคนใหม่ เห็น เขาว่า..ขับปอร์เช่แล้วมันฟิน ฟิน ฟิน แม้ว่า ตอนนี้ เราจะอยู่ในจุดที่มีอิสระในการใช้ชีวิตเกือบทุก ๆ ด้าน แต่ก็ไม่เคยลืมเลยว่า เราเคยมาจากไหน จากลูกคนโต พี่น้องสามคน เป็นเด็กกะโปโล ที่อายุ 16 ปี ก็โดนโลกบีบบังคับ ให้เป็นเสาหลักครอบครัวที่แตกแยก ยังจำรสชาติได้ดีถึงการต้องนั่งสองแถวไปต่อรถเมล์ แม้วันฝนตกหนัก! เพื่อไปขายของ! ไปตระเวนหางานทำ ต้องต่อสู้ดิ้นรนอะไรได้เงินก็ทำ ทำมานับสิบอาชีพ จะมีใครเข้าใจชีวิตที่ต้องกระเสือกกระสนเพื่อครอบครัว เพื่อส่งตัวเองเรียน การมาถึงวันนี้ไม่ง่ายเลย แต่พอย้อนกลับไปดูก็หายเหนื่อย มีแต่ความภาคภูมิใจมาแทนที่!!

เราเชื่อเสมอว่าที่เรามาถึงจุดนี้ได้ เพราะพลังแห่งการซาบซึ้ง กตัญญูรู้คุณ พลังแห่งการขอบคุณ ทุกเช้าและก่อนนอน ขอบคุณ กระทั่งทุกอุปสรรค ทุกปัญหา ขอบคุณทุก ๆ บทเรียน ทุก ๆ ผู้คน ที่เข้ามาเป็นจิ๊กซอว์ เป็นแบบทดสอบ ขอบคุณพลังแห่งการสำนึกรู้คุณ ความซาบซึ้ง ต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ต่อแผ่นดินเกิด ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์! ขอบคุณโลก ที่ได้สร้างเรามาให้รู้คุณค่าชีวิต ให้เราไม่ได้เกิดมาง่ายดายสบาย ๆ ที่ทำให้เรามายืนอยู่ในจุดนี้ได้! รถคันนี้ เราไม่อยู่แล้ว เป็นของทุก ๆ คนนะคะ อยู่ในพินัยกรรมมรดกที่ยกให้สาธารณกุศล และมูลนิธิต่าง ๆ ท้ายนี้ ที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณ ทุก ๆ แรงใจ ทุกกำลังใจดีดี ที่มีให้เราเสมอมาด้วยค่ะ”

หลังจากนั้นแฟน ๆ ที่ได้อ่านข้อความนี้ ต่างก็เข้ามาชื่น เปิ้ล ไอริณ กันอย่างคับคั่ง