โซเชียลชื่นชม ‘แม่ค้าแหนมคลุก’ พูดอังกฤษคล่องปรื๋อ อธิบายสินค้าฉะฉาน ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติปลื้ม!!

(6 ก.ค. 66) กลายเป็นคลิปไวรัลที่เรียกเสียงชื่นชมได้เป็นอย่างมาก หลังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายคลิปแม่ค้าสาวคนหนึ่งที่ร้านแหนมเนืองภายในตลาดสดสิริวัฒนา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งแม่ค้าสาวคนนี้ไม่เพียงแต่หน้าตาสดใสน่ารัก แต่ยังมีทักษะด้านภาษาที่ดี สามารถพูดคุยสื่อสารกับนักท่องเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วฉะฉาน โดยในคลิปนักท่องเที่ยวได้สอบถามว่าอาหารแบบนี้คืออะไร แม่ค้าสาวก็ได้บอกว่ามันคือแหนมคลุก พร้อมกับอธิบายส่วนผสมอย่างละเอียดและพูดคุยกับนักท่องเที่ยว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะโดนแม่ค้าตก อุดหนุนแหนมคลุกไปหนึ่งชุดพร้อมกับรอยยิ้มความประทับใจซึ่งนักท่องเที่ยวคนนี้ได้โพสตส์คลิปลงในติ๊กต็อกและถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่หลังเป็นกระแสโซเชียล ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่ตลาดสิริวัฒนา หรือตลาดธานินทร์พบกับ นางสาวผณินทรา จันทน้อย หรือ น้องนิว อายุ 22 ปี กำลังจัดข้าวของอยู่ที่ร้าน ทันทีทีพบกันน้องนิวก็ทักทายด้วยรอยยิ้มพร้อมกับบอกว่าเธอคือแม่ค้าในคลิป เป็นหลานของเจ้าของร้านซึ่งเธอจะมาช่วยขายของเป็นประจำ โดยลูกค้าต่างชาติคนดังกล่าวได้มาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เดินถือกล้องมาถ่ายอาหารที่วางอยู่ที่ร้าน เธอพูดจาทักทายสวัสดีซึ่งชาวต่างชาติได้สอบถามอาหารที่วางขายอยู่ว่าคืออะไร เธอจึงบอกไปว่าเป็น “ยำแหนมมิกซ์” หลังจากนั้นชาวต่างชาติคนนี้ก็สั่งยำแหนม พร้อมกับสอบถามเรื่องเวลาร้านเปิดเผื่อมีโอกาสจะได้แวะกลับมาอุดหนุนอีก

น.ส.ผณินทรา บอกว่า ที่ผ่านมามีลูกค้าต่างชาติมาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุที่เธอพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เป็นเพราะเรียนคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพิ่งจบเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับออกตัวว่าไม่ได้เก่ง แต่พอจะพูดได้นิดหน่อย โดยหลังจากที่คลิปถูกแชร์และมีเสียงชื่นชม เธอก็รู้สึกดีใจและขอบคุณ หลายคนจำได้และมาพูดคุยด้วย พร้อมบอกว่าอยากให้หลาย ๆ คนยังที่ไม่มั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษและสื่อสารกับชาวต่างชาติ ได้หัดลองพูดและมีความมั่นใจให้มากขึ้น เพราะโดยส่วนตัวแล้วเธอก็พูดไม่ค่อยเก่ง แต่ใช้ความมั่นใจ ยิ้มแย้มและใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย พูดให้เกิดความเข้าใจมากที่สุด