‘จอร์จ Sevendogs’ โปรดิวเซอร์ชื่อดัง เผยความประทับใจ จากการร่วมงาน อัดเสียงให้กับ ศิลปินนักร้อง ดารานักแสดง

จอร์จ Sevendogs โปรดิวเซอร์ ผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงไทยมาอย่างยาวนาน ได้โพสต์คลิปสั้น ลงใน TikTok ที่ชื่อ georgesevendogs  เล่าถึงการทำงานในห้องอัด กับศิลปินนักร้อง ดารานักแสดง หลายท่าน โดยมีใจความว่า ...

คนที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ ผมสามารถหยิบคำว่านักร้องให้เขาได้เลย คนแรกก็คือ คุณป๊อด โมเดิร์นด็อก เวลาที่เขาจะมาร้องเพลง เขาก็จะทำการบ้านมาในระดับหนึ่ง แล้วเขาก็จะพยายามร้องให้ได้ตามที่ไกด์ไว้ จำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยมาอัดเพลงการ์ตูนเรื่องไอ้มดแดง ที่เอามาฉายในเมืองไทย ร้องรอบแรกเสร็จแล้ว เขาก็ร้องใหม่ให้อีกรอบโดยใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเพลง ได้ฟังที่ร้องครั้งแรกก็งงแล้วนะ พอมาร้องอีกรอบ ก็งงขึ้นไปอีก เพลงมันยกระดับขึ้นไปอีกเลย ลูกค้าที่มานั่งฟังด้วยกันก็ชอบมาก 

อันดับ 2 คุณแสตมป์ อันดับ 3 คุณส้มมารีครับ วันนั้นเขามาร้องเพลง หรือฉันคิดไปเอง เป็นเพลงของตัวเอง ตอนนั้นดัง 40 ล้านวิว เขามาร้องในเวอร์ชั่นที่ผมทำดนตรีให้เขาใหม่ เขาขอ Backing Track ล่วงหน้า 2 วัน เขาขอไปซ้อม พอมาถึงเขาขอวอร์มเสียง ร้องวอร์มเสียงไป 1 รอบแล้วเขาก็บอกพร้อมอัด แต่ Sound engineer มาบอก พี่ครับเมื่อกี้ผมกดอัดไปแล้ว เอาเลยไหม ไอ้สิ่งที่บอกว่าวอร์มเสียงหน่ะนึกว่าเปิด Track ที่ร้องเสร็จแล้ว ก็เลยให้ส้มมารี ลองร้องอีกรอบนึง มันออกมาไม่เหมือนเดิม มันดีกว่าเดิม ร้องเสร็จ ส้มมารีถามพี่เอาอะไรอีกไหม ให้แก้อะไรอีกไหม ผมบอกส้มมารี ถอดหูฟังแล้วออกมาฟังตรงนี้จะเสียค่าไฟ เสียฮาร์ดดิสก์ทำไม พี่อัดไป มันใช้ได้แล้ว ต่อมาก็คือคุณญาญ่าหญิง พอเพลงเข้ามาปุ๊บกรู๊ฟมาทันที คนต่อมา โอ๊ต ปราโมทย์ ร้องเลื้อยให้ด้วยเลื้อยแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกัน อีก 2 คนต่อมาเป็นนักแสดงคุณอาจจะไม่เชื่อ ว่าเขาสามารถร้องออกมาได้ดีมากณเดชน์กับญาญ่าเขาร้องออกมาได้ดีมาก เพราะเขาทำการบ้าน บางอันยากมาก หยุดตรงนั้น 3 วินาที 4 วินาที เขาสามารถร้องออกมาได้เป๊ะมาก จำได้เหตุการณ์วันที่ณเดชน์จะมาอัดเสียงร้อง ผมไม่ได้เปรียบเทียบนะ แต่ผมรู้สึกอาการเหมือนกับความรู้สึกที่ผมเคยอัดให้พี่เบิร์ด คุณกำลังนั่งในห้องอัด แล้วคุณได้ยินเสียง คนเดินร้องเพลง ที่กำลังจะอัดเข้ามา เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเทพ 100% แต่เขามีความตั้งใจ มาก ถึงไม่แปลกใจเลยที่ณเดชน์และญาญ่าเขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ จอร์จ Sevendogs กล่าวทิ้งท้าย