‘อาตุ่ย’ เปิดใจทั้งน้ำตา หลังหลงผิดเชื่อลัทธิ ทำชีวิตเกือบพัง สูญเงิน 100 ล้าน เป็นหนี้อีก 50 ล้าน คนรอบตัวเตือนก็ไม่ฟัง

(9 พ.ค. 66) ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ ออกมาเปิดใจกับรายการ แฉ เล่าอุทาหรณ์ ช่วงชีวิตที่เคยหลงผิดจนสูญเสียทุกอย่าง เจ้าตัวเล่าทั้งน้ำตาหลังหลงเชื่อลัทธิ เอาเรื่องธรรมอันสูงส่งมาใส่หัว จนเชื่อและยอมทำตาม ใครเตือนใครห้ามก็ไม่ฟัง งานในวงการที่มีอยู่ ก็ไม่สนใจ มองเป็นเรื่องไร้สาระ มีเงินเก็บร้อยล้านก็หมดเกลี้ยง แถมยังเป็นหนี้ 50 ล้าน

โดยอาตุ่ยเล่าว่า เมื่อย้อนกลับไป จะเคยเห็นภาพอาตุ่ยถ่ายคู่กับไลฟ์โค้ชท่านหนึ่ง ก่อนที่ช่วงหลังจะค่อยๆ หายไป กลับมาเป็นอาตุ่ยคนเดิมในวันนี้ มีความสุขกับการได้ทำบุญ ได้มีธรรมนำใจในแบบของตัวเอง ขณะที่บรรดาลูกศิษย์ไลฟ์โค้ชคนดังกล่าว ที่มีทั้งดาราและคนดัง ล่าสุดก็เหมือนจะพากันเฟดตัวออกมากันหมด

ช่วงที่ไปฟังเขา ทำให้เราคิดว่า งานในวงการเป็นเรื่องไร้สาระ ฟังเขาแล้วเชื่อ เห็นเป็นคุณธรรมอันแสนจะสูงส่ง ทั้งที่ความจริงแล้ว งานในวงการบันเทิง มันสร้างความสุขให้กับคน

คนที่เขารักเรา ห่วงเรา เขาต้องผิดหวังเสียใจ แล้วในเวลานั้นเราทำให้หลายๆ คนผิดหวังในตัวเรา เสียใจที่สุดคือเรื่องนี้ ส่วนเรื่องเงินทองที่หายไปมันก็คือเงินทอง แต่ความรักที่หายไปมันเยอะมาก ในช่วงที่เข้าหลงลัทธิ ถ้าเราไม่มีสติปัญญาทัน เราก็จะหลงเตลิดไป เสียเวลาในชีวิตเยอะมาก ประมาณ 6-7 ปี

ช่วงที่หนักมากๆ ไม่เหลือใครในชีวิตเลย แต่ไม่ใช่เพราะเขาเกลียดชังเรา เรายังโชคดี ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ก็ยังมีคนรัก แต่จากที่เคยมีเงินเป็นหลักร้อยล้าน มาวันหนึ่งไม่เหลืออะไรเลยนอกจากหนี้ เป็นหนี้ 50 กว่าล้าน พยายามกลับมาทำงานในวงการบันเทิง แล้วก็ไปโฟกัสการค้าขายมากขึ้น แต่มันก็ยังไปกอบกู้มาไม่ได้มากมาย ยังมีหนี้ติดอยู่หลายสิบล้าน ยังขับรถคันเก่า มีรถใช้อยู่คันเดียว แต่งตัวเหมือนเป็นคนชอบสมถะ แต่จริงๆ ไม่มีเงินจะแต่ง

อาตุ่ยบอกอีกว่า มันเป็นเรื่องของความหลงผิด ขอเตือนว่าอย่าได้วู่วาม บางทีไปฟังใครแล้วเขาหลอกว่า เงินทองที่ใส่ลงไปจะทำให้เราได้สติ ได้ปัญญา ได้เป็นคนที่ดีขึ้นจริงๆ ไม่ใช่ มันอยู่ที่การปฎิบัติตัวของเรามากกว่า สิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ คือความผิดหวังและเสียใจของคนที่รัก ขนาดแม่เราเองยังไม่กล้าเตือน เพราะกลัวลูกจะบาป


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/729509