นายใหญ่ ‘โตโยต้า’ ขอโทษลูกค้าชาวไทย กรณีปรับแต่งผลการทดสอบ Yaris ATIV

‘โตโยต้า’ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวในไทย ประธานบอร์ดบริษัท-ผู้บริหารระดับสูง ขอให้ลูกค้าชาวไทยเชื่อมั่นในแบรนด์

(8 พ.ค. 66) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวชี้แจง กรณีความไม่สมบูรณ์ของการเตรียมการทดสอบการชนด้านข้างของรถยนต์ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ โดยมีผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมการแถลงข่าว ที่สำนักงานใหญ่ของโตโยต้า ประเทศไทย

นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวภายในงานแถลงข่าวว่า วันนี้ ตนได้เดินทางไปยัง โตโยต้า เกตเวย์ ศูนย์การผลิตและการวิจัยรถยนต์ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และเดินทางไปพบผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์)

ทั้งนี้ การเดินทางมายังประเทศไทยเป็นการเดินทางเพื่ออธิบายให้กับลูกค้า และ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงขอให้เชื่อมั่นว่า รถยนต์ Toyota Yaris ATIV เป็นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยอย่างไร้กังวล

“ผมเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการทำลายความไว้วางใจของลูกค้า และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง ซึ่งผมได้เรียนรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และจะร่วมเรียนรู้กับพนักงานในองค์กรทุกคน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะที่ ตามนโยบายของโตโยต้า เมื่อพบปัญหาเราจะหยุดไม่ให้เกิดความลุกลาม เพื่อร่วมตรวจหาปัญหาที่แท้จริง ปรับปรุงไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกที่เป็นสิ่งที่โตโยต้ายึดถือมาโดยตลอด ซึ่งผู้บริหารระดับสูงทุกคนรวมถึงตัวผมเอง จะตรวจสอบไปทีละขั้นตอนอย่างละเอียด เพื่อให้พบข้อเท็จจริง” นายอากิโอะ กล่าว


ที่มา : https://www.pptvhd36.com/automotive/news/195872