‘แม่ปุ้ย TPN’ เคลียร์ทุกกระแสดรามาวงการนางงาม ทั้งเรื่องเก่าเรื่องใหม่ ยืนยันชัดเจน ‘MUT 2023’ ไม่เลียนแบบใคร ทำตามต้นฉบับ MU USA 100%

'แม่ปุ้ย TPN' หรือ ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สร้างตำนานใหม่ในวงการนางงาม เมื่อเปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชนสายบันเทิง ที่มาเฝ้ารอติดตามการแถลงข่าวการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 หรือ MUT 2023 โดยขอตอบคำถามสื่อฯ เคลียร์ทุกข้อสงสัย ประเด็นดรามาในศึกดุเดือด สาดกันไปมาระหว่าง 2 เวทียักษ์ใหญ่ ยิ่งนักข่าวถามแรง แม่ปุ้ย TPN ก็ตอบกลับแบบฟาด ๆ เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากทั้งจากกองเชียร์นางงาม และเหล่าสปอนเซอร์เวที MUT 

ซึ่ง 1 คำถามจี้จุดจนทุกคนต้องร้องซี๊ดดด..ที่สงสัยว่า รูปแบบการประกวด MUT 2023 ที่ใช้ระบบการประกวดคัดเลือกนางงามระดับจังหวัด ก่อนเข้าสู่การเก็บตัวและประกวดรอบ Final ที่ดูละม้ายคล้ายกับเวทีคู่แข่งนั้น แม่ปุ้ย TPN ตอบชัดเจนว่า ขอให้เครดิตเลยนะคะ ว่าเวที MUT ทำเหมือน แต่เหมือนกับเวที Miss Universe USA ที่ใช้รูปแบบการประกวดนี้มานานหลาย 10 ปี ส่วนกรณีการเกาะกระแส ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จุดนี้ไม่ได้ให้ความสนใจใด ๆ เพราะในแต่ละวันต้องมาทบทวนว่าแสงในตัวเพียงพอหรือยังที่จะใช้สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้ความสว่างและเป็นประโยชน์กับทุกคนที่อยู่รอบตัวเรา

และอีกหนึ่งคำถามตามกระแสโซเชียล กับกรณีที่มีข่าวลือว่านางงามปริศนา ออกมาร้องไห้เสียใจ เนื่องจากได้รับเงินรางวัลไม่ครบ ตามที่เวทีระบุไว้ แม่ปุ้ย TPN ก็ตอบกลับชัดเจนว่า ไม่ใช่เวที MUT อย่างแน่นอน หากจะจ่ายไม่ครบก็คงเป็นเพราะยังเก็บเงินมาได้ไม่ครบ แต่ยืนยันว่า MUT จ่ายครบจบเรียบร้อย เพราะถ้าไม่ครบ น้อง ๆ นางงามรุ่นเก่า คงไม่มานั่งร่วมงานแถลงข่าววันนี้ ในห้องนี้อย่างแน่นอน 

ส่วนดรามานางงามยืมชุดจากแบรนด์ Unix ซึ่งน้องแองจี้ ลูกสาวแม่ปุ้ย TPN และกลุ่มเพื่อนที่รักในแฟชั่นรวมกันก่อตั้งขึ้น ที่มีนัยยะว่าเป็นเหมือนแบรนด์ดีไซน์ของเวที MUT เพื่อนำไปใส่เข้าร่วมเก็บตัวกับเวทีคู่แข่ง และเจ้าของเวทีดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นอัดเป็นคลิปลงโซเชียลในหลายประเด็น จุดนี้แม่ปุ้ย TPN ตอบกลับสวย ๆ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เก็บมาใส่ใจ ไม่มีแต่ตะกอนเล็ก ๆ ในใจ และหากมีนางงามไม่ว่าจะมาจากเวทีไหน ต้องการจะยืมชุดจากแบรนด์ Unix ไปใช้ ก็ยินดีให้ความช่วยเหลือเสมอ พร้อมทิ้งท้ายด้วยประโยคคม ๆ สั้น ๆ แต่สะเทือนถึงดวงดาว แค่เพียงว่า  “อยาก มง!! ต้องทรง Unix ค่ะ”


เรื่อง:  ไอยรา อัลราวีย์ Content Manager