TPN GLOBAL เปิดโอกาสให้หญิงแต่งงานแล้ว เข้าร่วมเวทีประกวด MUT 2023 ได้เป็นครั้งแรก

‘TPN GLOBAL’ เปิดโอกาสให้หญิงแต่งงานแล้ว ร่วมเวทีประกวด MUT 2023 ได้ครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Unlimited’ จักรวาลไร้ขีดจำกัด ยกระดับคุณค่าคุณผู้หญิงทุกคน

(6 พ.ค. 66) บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์) แถลงการจัดเวทีประกวด ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023’ (MUT 2023) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Unlimited’ จักรวาลไร้ขีดจำกัด 

โดยแม่ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวว่า “เวที MUT2023 มีเป้าหมายในการค้นหาความสามารถ ความกระตือรือร้น และความมุ่งมั่นของผู้หญิงไทย ที่พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น และยกระดับวัฒนธรรมและสังคมของประเทศไปสู่ระดับสากล ดังนั้น ผู้เข้าประกวดในปีนี้จะต้องผ่านการคัดเลือก และทำลายทุกข้อจำกัดในตัวเอง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในอนาคต”

สำหรับในปีนี้ ยังถือเป็นปีแรก ที่เปิดโอกาสให้กับผู้หญิงที่แต่งงานแล้วเข้าร่วมประกวดได้ เพื่อให้ตรงกับบริบทของเวที Miss Univers แต่ยังคงต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามแนวคิดหลัก 5 ด้าน ของ MUT ได้แก่...

- LEADERSHIP (ความเป็นผู้นำ) มีความสามารถในการส่งต่อแรงบันดาลใจ และนำพาคนอื่น ๆ ไปสู่เป้าหมายร่วมกัน 
- INSPIRATION (แรงบันดาลใจ) มีความสามารถในการกระตุ้นให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง และสร้างสรรค์สิ่งใหม่
- MOTIVATION (แรงจูงใจ) มีความสามารถในการส่งเสริมให้สู้ฝ่าความยากลำบาก และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง 
- INNOVATION (สร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรม) มีความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนา นำวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ เพื่อสร้างความสำเร็จที่แตกต่าง
- และ TEAMWORK (มุ่งทำงานเป็นทีม) มีความสามารถในการร่วมมือในการสร้างความสำเร็จของตัวเองและทีมเวิร์คได้อย่างดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นพลังบวกของหญิงไทยให้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ และมุ่งหน้าไปสู่จุดสูงสุดของ ‘จักรวาลของความสำเร็จ’ นั่นคือการเป็น Miss Universe Thailand 2023

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ MUT จัดการประกวดโดยคัดเลือกสาวงามจากทุกภาคทั่วประเทศไทย ในระดับตัวแทนจังหวัด ซึ่งผู้ที่ชนะในระดับจะได้รับเทียร่า MUT 2023 จาก God Diamonds ในรูปแบบเดียวกันไว้ในครอบครอง ซึ่งดีไซน์ขึ้นภายใต้แนวคิด ‘The Beginning of Across the Universe’ จุดเริ่มต้นของการเดินทางตามความฝันของหญิงสาว เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ บนทิศทางที่มั่นคงและแข็งแกร่งแห่ง ‘ศึกความฝันสู่ดวงดาว’ ด้วยการใช้สัญลักษณ์ ‘ดวงดาวแปดแฉก’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลหมายถึงเข็มทิศหรือดวงดาว แทนความหมายของการเริ่มต้นเดินทางสู่ความฝันที่ต้องข้ามจักรวาลกว้างใหญ่ ที่ต้องใช้เข็มทิศนำทางเดินไปสู่ความสำเร็จที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

นอกจากนั้น TPN GLOBAL ยังได้ร่วมกับ ‘247 Entertainment’ บริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร นำโดย หนึ่ง ETC อภิวัฒน์ พงษ์วาท และผู้บริหารที่อยู่ในวงการเอนเตอร์เทนเมนท์มาอย่างยาวนาน ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการประกวดนางงาม ด้วยการประกวดสไตล์ความบันเทิงที่แปลกใหม่ ผ่านการประกวดรอบพิเศษ ‘MUT MAX Exclusive Round’ ในรูปแบบ Music & Fashion Show ในตอน Warriors of The Universe ‘Queen of Stars Knight’ ที่สร้างสรรค์ร่วมกับศิลปินระดับโลกและศิลปินไทยที่ได้รับความนิยม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Warriors of Universe’ ภารกิจของอัศวินแห่งจักรวาล MAX เพื่อตามหาอัญมณีที่ล้ำค่าและเหมาะสมเพียงหนึ่งเดียว!

ทั้งนี้ MUT 2023 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2566 ซึ่งจะเข้มข้นและชวนลุ้นทุกวินาที ทั้ง ‘รอบออดิชัน’ ที่เรียกความตื่นเต้นได้ตั้งแต่โค้งแรกของการประกวด ไปจนถึงรอบการแข่งขันกันด้วย ‘Keyword’ ที่เป็นตำนานของเวที และ ‘กิจกรรมเก็บตัว’ ณ จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 2 - 6 สิงหาคม 2566 โดยสาวงามทั้งหมดจะได้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดและการประชันความงามรูปแบบต่าง ๆ ก่อนจะเดินทางเข้าสู่รอบ Preliminary ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2566 และประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎ MUT 2023 ในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 20 สิงหาคม 2566

สำหรับผู้ชนะในการประกวด MUT 2023 จะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศจาก ‘Mouawad’ และรางวัลล้ำค่ามากมาย และได้รับโอกาสก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก Miss Universe 2023 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2023 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์


 เรื่อง : ไอยรา อัลราวีย์ Content Manager