ผบช.ภ.2 มอบทุนการศึกษาผ้าป่าสามัคคี บุตรข้าราชการตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปี 2566

วันที่ 3 พ.ค.66 ที่ห้องประชุมขันตีอุตสาหะ ศูนย์ฝึกอบรมด้านการป้องกันอาชญากรรม กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการผ้าป่าสามัคคีทุนการศึกษาบุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปี 2566 

โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.สิรภพ เงินดี สว.ฝอ.บก.สส.ภ.2 ร่วมให้การต้อนรับ 

ข้าราชการตำรวจในสังกัด กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำบุตร-ธิดาเข้าร่วมรับทุนการศึกษา จำนวน 141 ทุน เป็นทุนเรียนดี จำนวน 47 ทุน และทุนเรียนในระดับปกติ จำนวน 94 ทุน ผู้ที่มีสิทธิ์รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ต้องกำลังศึกษาในระดับอนุบาล จนถึง ระดับปริญญาตรี เท่านั้น  โดยในวันนี้ได้มีบุตรร่วมรับทุนจำนวน 70 คน

เนื่องด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้มีความห่วงใย ในความยากลำบากของข้าราชการตำรวจ ในสังกัดในช่วงเปิดเทอม เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ส่งเสริมการศึกษาและผู้มีผลการเรียนดี เพิ่มโอกาสทางการศึกษา และสร้างความสัมพันธ์ความสามัคคีในหมู่คณะและในครอบครัว

ในกิจกรรมได้จัดการแสดงเกี่ยวกับการเอาตัวรอด จากเหตุการณ์ที่เกิดจากการใช้อาวุธในการก่อเหตุ การให้ความรู้และฝึกการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ คนร้ายคุ้มคลั่งกราดยิง ตามหลัก หนี ซ่อน สู้ และกล่าวรายงานที่มาของโครงการ ก่อนเชิญ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ประธานในพิธี พร้อมคณะผู้บังคับบัญชามอบทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจในสังกัด จากนั้น ประธานได้กล่าวให้โอวาทตามลำดับ

มีรายงานด้วยว่าในกิจกรรม ได้มีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยการสนับสนุนจาก นางอำพร แก้วแสง ประธาน กก.ตร.สภ.เมืองพัทยา นางลิซ่า แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา พร้อมสมาชิกชมรม ที่ได้จัดทำอาหาร ผลไม้ และเครื่องดื่ม มาให้บริการแก่เด็กนักเรียนที่มารับทุนการศึกษา ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมงานรวมทั้งหมด กว่า 220 คน ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองอย่างมาก


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี