‘โฟร์ท นฤมล’ อดีตนักร้องยุค 90 สู่ตำแหน่งใหญ่ นั่งผู้บริหารหญิงคนไทยคนแรกของ ‘ธนาคารซิตี้แบงก์’

ซิตี้แบงก์ แต่งตั้ง ‘โฟร์ท นฤมล’ อดีตนักร้องยุค 90 นั่งผู้บริหารหญิงคนไทยคนแรก

(3 พ.ค. 66) ธนาคารซิตี้แบงก์ ประกาศแต่งตั้ง นางสาวนฤมล จิวังกูร ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ประเทศไทย (Citi Country Officer for Thailand) ดูแลรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจภายในประเทศไทย โดยขึ้นตรงต่อ นายอมล กุปเต ผู้บริหารใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ภูมิภาคเอเชียใต้และอาเซียน (Head of South Asia and Asean for Citi) และมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางสาวนฤมล เป็นผู้บริหารหญิงและคนไทยคนแรกของธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ที่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

นางสาวนฤมล จิวังกูร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารการเงิน มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เริ่มต้นทำงานที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ตั้งแต่ พ.ศ.2539 ซึ่งก่อนการแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย นางสาวนฤมลดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดเงินตลาดทุน ของธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย

นอกจากนี้ นฤมล จิวังกูร หรือ โฟร์ท ยังเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในปี พ.ศ.2536-2550 โดยมีผลงานภายใต้สังกัดอาร์เอส โปรโมชัน ผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างมากมาย อาทิ นาฬิกาทราย, คนที่ใช่ (ในวันที่ผิด), ไม่มีฉันคนนั้นอีกแล้ว, หมายความว่ายังไง และเพลง เหตุผล เป็นต้น ทั้งนี้ เริ่มเข้าวงการเพลงครั้งแรก จากการรวมกลุ่มกับเพื่อนนักร้องหญิง 3 คนคือ โฟร์ท นฤมล จิวังกูร, อัยย์ พรรณี วีรานุกูล และอ๊อด พิรุณ ยิ้มพงษ์ ออกอัลบั้มในนามวง 'เอ็กซิท (Exit)' ชื่อชุด 'ทางออกของความรู้สึก' ออกวางจำหน่ายเมื่อ เมษายน พ.ศ.2536

ขณะเดียวกัน นายอมล กุปเต ผู้บริหารใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ภูมิภาคเอเชียใต้และอาเซียน (Head of South Asia and Asean for Citi) กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหาร ความเข้าใจในกลุ่มธุรกิจและลูกค้า ทำให้นางสาวนฤมลเป็นบุคลากรที่มีความพร้อมในการสานต่อการดำเนินงานของธนาคารซิตี้แบงก์ในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จมาตลอด 56 ปี ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต ตลอดจนช่วยให้ลูกค้าขององค์กรสามารถคว้าโอกาสด้านการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน”


ที่มา : https://www.matichon.co.th/economy/news_3957583