‘อุ๊งอิ๊ง’ ฟาดสายปั่น!! มุ่งใช้เทคนิคทางการเมืองไม่เลิก ทั้งที่ ‘เพื่อไทย’ พูดหลายรอบ ไม่จับมือ ‘พปชร.-รทสช.’

(3 พ.ค. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรืออุ๊งอิ๊ง ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นที่มีคนบางกลุ่ม ออกมาปั่นกระแสถึงปมการจับมือ ของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำชัด ไม่จับมือ โดยระบุว่า...

“อิ๊งไม่เข้าใจเลย และไม่ทราบเลยว่าเป็นกระแสของพรรคคู่แข่งหรือเปล่าที่พยายามปั่นว่าเราไม่ชัดเจน ทั้ง ๆ ที่มันชัดเจน จนไม่รู้จะชัดยังไง ทุกคนได้ออกไปพูด ไม่ใช่แค่ตัวอิ๊งค์ด้วยซ้ำ คุณเศรษฐาเองก็พูด ผู้ใหญ่ในพรรคเองก็พูด ว่าเราจะไม่จับมือ แต่ก็ยังปั่นก็อยู่ว่าไม่ชัดเจน”

อุ๊งอิ๊ง ได้เสริมว่า “คงเป็นหนึ่งในเทคนิกทางการเมือง ก็เลยไม่ทราบว่าถ้าวันนี้ยืนยันแบบนี้ จะยังปั่นกระแสกันอยู่ไหม ยังจะปั่นขึ้นอยู่หรือเปล่า”

และยังได้กล่าวต่อว่า “เรายังไม่ได้มีการประชุมเกิดขึ้น แต่เราคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งประชุมเล็กประชุมน้อยมีหมด ซึ่งอิ๊งค์ไม่อยากจะพูดว่ามติประชุม แต่ในพรรคเราทำงานแบบนี้อยู่แล้วว่า Movement ต่อไปจะเป็นอย่างไร ทุกเรื่องไม่สามารถร่างเป็นลายลักษณ์อักษรได้ เพราะมันคงจะเสียเวลา แต่ว่าแน่นอนอยู่แล้วเราคิดอย่างนี้เราเห็นด้วยกันทั้งหมดอย่างนี้”

อุ๊งอิ๊งได้ตอบประเด็นสุดท้าย ปมนายศรีสุวรรณ ได้ยื่นร้องต่อกกต. ปมนางสาวแพรธารทอง ได้ถือหุ้นสื่อ ว่า “จริงๆ ทางทีมกฎหมายเราเช็กแล้วเช็กอีก มันไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้าคุณศรีสุวรรณมีเวลาก็เชิญยื่นได้” 


ที่มา : https://www.tiktok.com/@ratsadonnews112/video/7228806834357013765?_r=1&_t=8c0XRKLuQ9S&social_sharing=v2