‘อุ๊งอิ๊ง’ เตรียมลุยงานต่อหลังคลอดลูกชาย เผย พร้อมขึ้นเวทีดีเบตชูนโยบาย-โชว์วิสัยทัศน์

(3 พ.ค. 66) ที่โรงพยาบาลพระราม 9 แพทองธาร ชินวัตร ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ปิฎก สุขสวัสดิ์ แถลงความพร้อมในการทำงานต่อหลังเลือกตั้ง โดยมีครอบครัวชินวัตร นำโดย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ พินทองทา ชินวัตร ได้พาน้อง ‘พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์’ มาพบพี่น้องสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

แพทองธาร เริ่มต้นกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ การคลอดน้องธาษิณ เป็นการผ่าคลอด ไม่ได้ดูฤกษ์ยาม และเป็นไปด้วยความปลอดภัยแข็งแรงดีทุกประการ ความหมายชื่อ ‘ธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์’ เป็นชื่อที่ตนเองตั้ง โดย ‘จ์’ มาจาก ‘พจมาน’ หรือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นยาย และ ‘ธาษิณ’ มาจาก ‘ทักษิณ’ หรือ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นตา และภายหลังการคลอดเสร็จสิ้น ก็จะพักอีกสักสัปดาห์แรก เพื่อดูแลลูกชายและเริ่มต้นทำงานต่อไป

ส่วนกรณี การทวิตข้อความของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เรื่องการกลับบ้านนั้น แพทองธาร กล่าวว่า เป็นการทวิตด้วยความตื่นเต้นและตื้นตันที่ได้หลานคนที่ 7 คุณตาทักษิณ คงอยากเจอหลานช่วงลืมตาดูโลก อีกทั้ง การพูดคำว่า “กลับบ้าน” เป็นการพูดอยู่หลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าอาจส่งผลต่อการเมือง แต่ไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะถ้าวันที่บ้านมีแต่เรื่องดีๆ

แพทองธาร กล่าวต่อว่า การพูดเรื่องการกลับบ้านของ ดร.ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ตนต้องขอความเข้าใจพื้นฐานในการเป็นมนุษย์ว่า คน ๆ หนึ่งหวังที่จะกลับบ้าน การมีความหวังเช่นนี้ ทำให้คน ๆ หนึ่งยังมีความหวัง มีสุขภาพแข็งแรง และทำให้คนที่เชียร์ ดร.ทักษิณ มีความหวังและมีความสุขไปด้วย ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องดี

ส่วนเรื่องการทำงานหลังคลอดบุตรนั้น ตนเองพร้อม ให้ทีมงานวางแผนมาได้เลยและพร้อมยินดีไปร่วมเวทีดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ​ ประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 2562 อีกที่เลือกตั้งแล้วต้องลุ้นว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง

“วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และครั้งนี้ต้องไม่เลือกเพื่อรอลุ้นว่าจะเปลี่ยนรัฐบาลได้หรือไม่ ครั้งนี้ต้องเลือกให้ชนะขาดแล้วเปลี่ยนรัฐบาลทันที” แพทองธาร กล่าว


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0jQ1Z2qJAPLZUv49dvwk311R5EcMNKSkvEpo89CZBqXF9vKDPs8UtJhGvb9B3RNadl&id=100044569743646&mibextid=Nif5oz