เพื่อการนี้โดยเฉพาะ!! ‘น้องอิกคิว’ อ.2 หิ้วกระปุกออมสินหมี ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม จำนวน 70 บาท ทำเอาเอ็นดูกันเป็นแถบ ๆ

(2 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังเปิดเทอม หรือ เปิดภาคเรียนใหม่ ตามโรงเรียนต่าง ๆ ผู้ปกครองก็จะพาบุตรหลาน ไปเลือกซื้ออุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้านักเรียน รวมไปถึงการจ่ายค่าเทอมใหม่ โดยเฉพาะที่โรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ อ.เมืองพิษณุโลก ในช่วงนี้ได้เปิดให้ผู้ปกครองมาจ่ายค่าเทอมเช่นกัน โดยเช้าวันนี้ มีภาพความน่ารักของผู้ปกครองของนักเรียนมาจ่ายค่าเทอม โดยเฉพาะผู้ปกครองของ น้องอิกคิว ด.ช.จิตติพัฒน์ ไพบูลย์วิเชียร นักเรียนอนุบาล 1 ที่กำลังขึ้นอนุบาล 2 ได้มาจ่ายค่าเทอมเหมือนผู้ปกครองทั่วไป แต่วันนี้น้องอิกคิว ได้หิ้วกระปุกออมสิน รูปตุ๊กตาหมี มาจ่ายค่าเทอมช่วยผู้ปกครองด้วย โดยน้องอิกคิว ได้มาถึงหน้าคุณครูที่รับจ่ายค่าเทอม แล้วน้องอิกคิว ได้เปิดกระปุกออมสิน ที่มีทั้งสิ้น 70 บาท ให้คุณครูจำนวน 70 บาท สร้างความน่ารักน่าเอ็นดูของคุณครูเป็นอย่างมาก

โดยจากการสอบถามในการจ่ายค่าภาคเทอม ของโรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ เป็นจำนวนเงินกว่าหมื่นบาท ซึ่งผู้ปกครองของน้องอิกคิวนั้นได้จ่ายค่าเทอมเป็นที่เรียบร้อย แต่เห็นน้องอิกคิว อยากนำเงินเก็บจากผู้ปกครองให้นั้นมาจ่ายค่าเทอมด้วย ผู้ปกครองจึงได้อนุญาตให้นำมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นสร้างวินัย แรงบันดาลใจในการออมเงิน อีกด้วย


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/728070