ขอชมเชย!! ‘คุณยายวัย 70’ เก็บเงินได้ 3 หมื่นบาท  รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ตามหาเจ้าของ ชี้ ติดต่อรับได้ที่ สภ.เมืองอุดรฯ

(30 เม.ย.66) ร.ต.อ วิฆเนศ ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคุณยายเก็บกระเป๋าตังค์ได้แถวตลาดบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วยสายตรวจรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนอุดรดุษฏีฝั่งตรงข้ามตลาดบ้านห้วย พบนางประคอง บุญยืน อายุ 70  ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/2 ถนนอุดรดุษฏี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ยืนรอมอบกระเป๋าตังค์ที่เก็บได้มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พบเป็นกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล ความยาวประมาณ 15 ซม. และเมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เปิดกระเป๋าสตางค์ดูถึงกับตะลึงพบเงินเป็นจำนวนมาก และเมื่อนับดูพบว่าเป็นธนบัตรใบละ 1,000,500,100,20 บาท และ มีธนบัตรบัตรของสปป.ลาวอีก 1 ใบ รวมเป็นเงินสดประมาณ 32,980 บาท จึงได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อหาเจ้าของต่อไป หรือใครเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ที่ทำหล่นไว้ติดต่อได้ที่ สภ.เมืองอุดร ได้ตลอดเวลา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ อุดรธานี มาจอดตรงข้ามตลาด จากนั้นก็มีคุณยายอายุประมาณ 60 ปี เดินลงจากรถฝั่งตรงข้ามคนขับ และสังเกตเห็นกระเป๋าสตางค์หล่น แต่คุณยายที่ลงรถไม่ได้สังเกต จากนั้นก็เดินเข้าตลาด สักพักก็เดินออกมา แล้วเดินรถขึ้นแล้วมีคนขับออกไป โดยไม่ได้ทันสังเกตว่ากระเป๋าสตางค์ตัวเองหล่น

นางประคอง บอกว่า ก่อนตนเองมาเจอกระเป๋า เดินเข้าไปในตลาดไปซื้อกระเทียม หมู เพื่อมาทำแกงขี้เหล็กไว้ทาน พอซื้อของแล้วเดินข้ามถนนมาจะเข้าบ้าน ก็เจอกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ข้างถนน ก็หยิบขึ้นไปถามรถเก๋งคันสีขาวที่จอดอยู่ใกล้ๆ ถามว่าใช่กระเป๋าของคุณมั้ย แต่เขาบอกว่าไม่ใช่ เห็นคนขับรถเก๋งสีน้ำเงินมาจอดแล้วขับออกไป ตนเองตกใจไม่กล้าเอาไว้เป็นของตนเองจึงได้แจ้งตร.ให้มาเอาไปประกาศตามหาเจ้าของ ยายมีอาชีพรับจ้างซักรีดผ้าทั่วไป บ้านอยู่แถวๆ ตลาดนั่นแหละ ปกติไม่ใช่ของตนเองก็จะไม่เอาอยู่แล้ว เงิน 5 บาท 10 บาทเห็นวางหรือหล่นที่ไหนก็จะถามหาเจ้าของ แม้แม่ไม่ได้ร่ำรวย แม่ไม่ได้อยากได้ของคนอื่นเพราะสงสารเขา เมื่อคืนแม่ฝันเห็นเลข 82 ตื่นขึ้นมาก็พูดให้เพื่อนบ้านฟังแล้วก็ออกมาตลาดจนเห็นกระเป๋าสตางค์หล่น ก็กะว่าจะไปซื้อล็อตเตอร์รี่เอาไว้ลุ้นซักใบเผื่อถูกรางวัล แม่ประคองกล่าวอย่างอารมณ์ดีในตอนท้าย


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/727734