‘ดร.แด๊ก’ ปลุกคนใต้ เลือก ‘รทสช.’ หนุน ‘ลุงตู่’ นั่งนายกฯ ชี้ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ มั่นใจ!! ในบรรดาแคนดิเดตฯ ไม่มีใครสู้ได้

‘ธนกร’ ปลื้มคนใต้แห่รับ รทสช.ปลุก ปชช.เลือก ‘ลุงตู่’ ไปต่อ เกทับผลโพลเป็นรอง ยกเป็นผู้นำที่ไม่โกหก ซื่อสัตย์ สุจริต มั่นบรรดาแคนดิเดตนายกฯ ไม่มีใครสู้ได้

(30 เม.ย. 66) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้วันแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง ว่า บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก พี่น้องตรังและพัทลุง มารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นจำนวนมาก ตนสัมผัสได้ถึงกระแสความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และกระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติสูงในพื้นที่ภาคใต้

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ตนสามารถบอกพี่น้องได้เลยว่าในบรรดาผู้นำในบรรดาแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครจะทำได้เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ประจักษ์ พูดง่าย ๆ ว่าคือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่โกง และมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยึดมั่นในประชาชน และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย แต่ตนไม่เข้าใจเลย เห็นฝ่ายค้านที่พูดทุกวันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีผลงานเลย แล้วพี่น้องเห็นไหม รถไฟฟ้าทั้ง 11 เส้นทางมีผลงานหรือไม่ ถนนเป็นหมื่นกิโล มีหรือไม่ สนามบินเยอะแยะมากมาย รถไฟทางคู่มีผลงานหรือไม่ รถไฟความเร็วสูงมีผลงานหรือไม่ แล้วฝ่ายค้านบอกว่าไม่มี ตนบอกตรงนี้ได้เลยว่า พล.อ.ประยุทธ์มีผลงานมากมาย เยอะแยะ ดูแล อสม.ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลสวัสดิการต่าง ๆ

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องได้ไปต่อ ตนไม่อยากคิดเลยถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อประเทศจะเป็นอย่างไร พี่น้องเห็นหรือไม่ว่า วันนี้ผู้นำแต่ละคนเวลาขึ้นเวที เขาบอกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นฝ่ายเผด็จการ แล้วพรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตย แล้วพี่น้องคิดว่าเป็นประชาธิปไตยตรงไหน เพราะเขาฟังแค่คนคนเดียว คนที่อยู่ต่างประเทศ ฉะนั้น ถ้าไม่มีคนต่างประเทศ แคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่คนนั้นแน่นอน พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นประชาธิปไตยอะไรเลยเป็นการสืบทอดอำนาจของครอบครัว และแคนดิเดตนายกฯ อีกคนเป็นพ่อค้า ลงมาเล่นการเมืองคงคิดแต่ผลกำไร ไปกินข้าวกับชาวนาวันเดียว จะไปรู้จักความลำบากได้ดีเท่าพวกเราหรือไม่ เพราะพวกเราอยู่กับชาวนามาตั้งแต่แรก ตนว่าวิธีคิดแบบนี้มันจะลำบาก

นายธนกร กล่าวว่า บางคนตนไม่เข้าใจจริง ๆ คนจะเป็นผู้นำของประเทศก็เริ่มโกหกแล้ว แล้วพี่น้องจะไว้ใจได้หรือ เพราะฉะนั้น ไม่ว่านโยบายอะไรก็อย่าไปเชื่อเด็ดขาด เพราะเริ่มต้นก็โกหกประชาชนแล้ว ขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่ ต้องอยู่กับข้อเท็จจริง ไม่ใช่ว่าพอเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกเคยได้รับผลกระทบจากการปฏิวัติปี 49 ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย คนใต้เราไม่ชอบคนโกหก เพราะฉะนั้น พี่น้องต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์เพราะไม่เคยโกหกใคร ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มาโดยตลอด ตนอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์มา ท่านคิดถึงแต่การทำงานทุกวัน ตนไม่เคยเห็นคนที่ทำแบบนี้ ฉะนั้น พี่น้องต้องเลือกผู้สมัครส.สพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนต้องเลือกทั้งพรรคด้วย

นายธนกร กล่าวว่า ตนเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ พล.อ. ประยุทธ์ ตนบอกได้เลยว่า พล.อ.ประยุทธ์รักคนใต้มาก ๆ วันนี้เราต้องเลือกลุงตู่ที่วันนี้ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ บรรดาผู้นำแคนดิเดตนายกฯไม่มีใครเทียบเท่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เลย แล้วไม่ต้องมาบอกว่าลุงตู่อยู่มานาน เพราะบางทีผู้นำที่ไม่ดีอยู่แค่วันเดียวประเทศชาติก็เสียหายแล้ว เพราะฉะนั้นต้องให้ลุงตู่ไปต่อ วันที่ 14 พ.ค.ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่ผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติที่ออกมาไม่ดี ว่าได้ที่ 2 ได้ที่ 3 ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง เพราะผลการเลือกตั้งอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคน เพราะฉะนั้น เราต้องทำลายผลโพลให้ได้ เราต้องทำให้ผลการเลือกตั้งทำให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีกรอบ อย่างคำที่ว่า ‘น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกฯ เป็นของลุงตู่’


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3951609