‘เศรษฐา’ ยัน!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่จับมือ 2 ลุง ย้ำ ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นด้วย ขอมุ่งหน้าตั้งรัฐบาลพรรคเดียว หวังปลุกแลนด์สไลด์

‘เศรษฐา’ ยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ก็ไม่ร่วมงาน 2 ลุง ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นด้วย ปลุกแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

เมื่อวันที่ (22 เม.ย.66) ที่ จ.เพชรบูรณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. พร้อมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสุทิน คลังแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขต ได้แก่

นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์ เขต 5 เบอร์ 7 และนายเกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.หนองคายพรรค พท. ลงพื้นที่หาเสียงและร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยและให้กำลังใจจนเต็มพื้นที่

จากนั้นเวลา 17.00 น. นายเศรษฐาและคณะ เดินทางมาปราศรัยใหญ่ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย จ.สุโขทัย โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัยทั้ง 4 เขต ร่วมเวทีปราศรัย โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) ปราศรัยผ่านวิดีโอคอลว่า

จ.สุโขทัยสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน ไม่มีที่ดินของตนเอง บางรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรค พท.เป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานและทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์

“ขอคนสุโขทัยลงเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา วันที่ 14 พฤษภาคม กาเพื่อไทยเบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” น.ส.แพทองธารกล่าว

นายเศรษฐาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกรณีที่ประกาศไม่จับมือกับพรรค พปชร.และพรรค รทสช. ว่า เป็นความตั้งใจของพรรค พท.ที่จะเดินหน้าตั้งรัฐบาลพรรคเดียวเพื่อให้แลนด์สไลด์ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ก็เห็นด้วย ผู้ใหญ่หลายคนก็ไม่มีใครท้วงติงอะไร


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3938948