‘บิ๊กป้อม’ นำผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา ไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพรให้สุขภาพแข็งแรง ปัดตอบขอพรชนะเลือกตั้ง

‘บิ๊กป้อม’ ถือฤกษ์ดาวพฤหัสย้ายประทับดวงเมือง หอบผู้สมัครฉะเชิงเทรา ไหว้หลวงพ่อโสธร เผย ขอพรให้ ฉันดี ฉันปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง ปัดขอพรการเมือง ขณะที่เจ้าอาวาสให้พร ปราศจากโรคาพยาธิ จงสำเร็จทุกอย่างโดยพลัน! 

(19 เม.ย.66) ที่วัดสมานรัตนาราม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์วันดาวพฤหัสย้ายเข้าประทับดวงเมือง นำผู้สมัครจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมผู้บริหารพรรค เดินทางมาวัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อสักการะหลวงพ่อโสธร โดยพล.อ.ประวิตร ได้วางพวงมาลัยและสวดคาถาบูชาหลวงพ่อโสธร ก่อนที่จะใช้เวลาในการขอพรนานมาก

จากนั้นพล.อ.ประวิตร เข้ากราบนมัสการ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ซึ่งเจ้าอาวาสได้ให้พรว่า ขอให้ตั้งจิตเป็นกัลยาณมิตร และขอบารมีหลวงพ่อโสธร ได้โปรดเมตตา บันดาลพรให้ทุกท่าน สมปรารถนาที่ดี ที่งาม ในทางที่ชอบประกอบด้วยธรรม ขอสิ่งนั้นๆ จงพลันสำเร็จ ปราศจากโรคาพยาธิ มีความสุข ความสงบ สืบต่อไป จากนั้นเจ้าอาวาสได้พรมน้ำมนต์เป็นการให้พรและเพื่อความเป็นสิริมงคลกับพล.อ.ประวิตร และคณะผู้สมัคร 

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้วันดี ดาวพฤหัสย้าย มาไหว้พระขอพรอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าขอพรให้ฉันดีก็แล้วกัน ให้ฉันปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง 

เมื่อถามว่าได้ขอพรให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะเห็นพาผู้สมัครมาด้วยพล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม และเดินทางไปเวทีปราศรัยทันที 


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/725457