แม่ค้าสาวสวยระยอง แต่งชุดไทยขายทุเรียน สร้างยอดขายช่วงสงกรานต์วันละ 800 กก.

​ที่ตลาด​กลาง​ผลไม้​ตะพง อ.เมืองระยอง จังหวัด​ระยอง บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างจับจ่ายซื้อผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน ที่กำลังออกผลผลิตสู่ตลาด แผงขายทุเรียนต่างพากันนำทุเรียน หลากหลายสายพันธุ์ มาตั้งเรียงราย 

มีอยู่ร้านหนึ่งชื่อ ​’ร้าน ผ.ช.มานพ ห่างภัย’ มีแม่ค้าสาวสวย สวมชุดไทยนุ่งโจงกะเบนห่มสไบ ยืนขายทุเรียนและผลไม้อื่นในร้านอย่างคล่องแคล่ว ทั้งการปอกทุเรียน และบริการยกขึ้นรถ จัดเรียงให้ลูกค้าด้วยตนเอง

นางสาว​ชลลดา หรือแนน ห่างภัย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่​ 166/8 หมู่ ​6 ​ตำบล​ตะพง เมืองระยอง​ บอกว่า ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างเป็นพิธีกร (เอ็มซี) ในงานต่าง ๆ แต่พอถึงฤดูผลไม้ก็จะหยุดรับงาน เพื่อมาช่วยครอบครัวขายทุเรียน 

ซึ่งที่บ้านมีสวนเอง ทุเรียนที่นำมาขายเป็นทุเรียนจากสวนของตัวเอง ​มีให้เลือกหลายสายพันธุ์ เมื่อผลผลิตออกก็นำทุเรียนจากสวนมาเปิดร้านขายที่ตลาดตะพง โดยขายมานานกว่า 30 ปี มีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก ที่ร้านรับประกันคุณภาพทุกลูก

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเยอะมาก แกะทุเรียนขายวันละ 700-800 กก. ไม่เคยเจอทุเรียนอ่อน เพราะที่สวนมีทีมตัดทุเรียนคุณภาพ ทีมตัดต้องเลือกตัดเฉพาะที่แก่จริง หากตัดทุเรียนอ่อนมาขาย ก็จะทำให้เราต้องรับภาระต้นทุน 

สำหรับการสวมใส่ชุดไทยขายทุเรียน ทำมานานแล้ว เพราะเป็นคนชอบชุดไทย ที่บ้านมีอยู่หลายชุด จึงใส่เพราะความชอบ ได้อนุรักษณ์วัฒนธรรมไทย และยังดึงดูดลูกค้าได้อีกด้วย


ที่มา: https://www.thansettakij.com/business/trade-agriculture/562493