‘สามกีบ’ แอบชื่นชม หลัง ‘ชัยวุฒิ’ โชว์ทักษะดีเบตเหนือชั้น แถมชี้ชวนให้กลุ่มอันแฟน ‘ตระหนักถึงรากเหง้า’ ได้อย่างแนบเนียน

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 66 ที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งใช้เวลา วันหยุดช่วงสงกรานต์ กลับบ้านเกิดหาเสียงที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยในช่วงหนึ่งของการหาเสียงมีข้อความระบุว่า...

"อยากให้ทุกคนคิดถึงรากเหง้าของความเป็นคนไทย บรรพชนที่เสียสละชีวิต เสียสละ เลือดเนื้อเพื่อแผ่นดินไทย ให้มากๆ และไม่อยากให้มีคนมารณรงค์หาเสียงให้เกิดความชังชาติ ลืมรากเหง้าของความเป็นคนไทย รณรงค์ให้คนไม่ไปเกณฑ์ทหาร ไม่รู้จักเสียสละเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ วันนี้จึงต้องมาช่วยกัน ปลูกฝังค่านิยม รักชาติ รักแผ่นดิน ความเสียสละ ทําเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ให้ประเทศไทยมั่นคงเข้มแข็ง และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป ระหว่างนั้นก็มี กลุ่มผู้เเทน บ้านบางระจัน บอกว่าทุกวันนี้ ที่เเต่งชุด วีรบุรุษค่ายบางระจัน ก็เพื่อ อยากให้ คนรุ่นใหม่ รับรู้ถึงความเสียสละ ความรัก ความสามัคคี ของคนในชาติ ไม่อยากให้คนขัดเเย้งกันมี"

หลังจากนั้น ได้มีการแชร์ในโลกโซเชียลไปมากมาย และปรากฎว่า…

“ต้องยอมรับว่าเค้าดีเบตเก่ง อะไรที่ชัดหรือเขามองว่าเขาจะแก้ไม่ได้ เขาจะพูดแทรก แทรก แทรก แทรก จนเกิดการโต้แย้งและเปลี่ยนประเด็นและยังโยนข้อมูลใส่ร้าย โยนใส่ดื้อ ๆ เพื่อให้ฝั่งที่เชียร์ตัวเองเชียร์เฮ และ พร้อมเชื่อ หรือ คนที่ไม่รู้ข้อมูลอาจเชื่อ”

“ชัยวุฒิฉลาดกว่าในการแถ แบบเนียนๆ”

“ชัยวุฒิ ไพบูลย์ คือมีสกิลนักการเมือง เน้นหาทางวกเข้าเรื่องที่อยากพูด ไม่ได้กะว่าจะต้องตอบคำถามอะไรแบบตรงไปตรงมา คุยกันเรื่องทุนผูกขาด อยู่ดี ๆ พาเข้าทุนไทยซัมมิต ไพบูลย์ก็กฎหมายมันว่ามาอย่างนี้ มันจะไปผิดตรงไหนสุชาตินี้วอแตก ลุกขึ้นยืนเอานิ้วชี้หน้าเลย”

“ในทางดีเบตเห็นด้วยว่าชัยวุฒิเชิงดีกว่าจริง ๆ แต่ในทางพรรคการเมืองที่ตั้งมาเพื่อพัฒนาประเทศนี่ไปไกล ๆ ทั้งคู่เลย”

“ชื่นชมชัยวุฒินะ (ไม่นับเนื้อหา) การคุมอารมณ์ความขยัน (ดีเบตแทบจะคนเดียวในพรรค)”

“ชัยวุฒินี่ยังพยายามดึงสติ แล้วที่เหลือบนนั้นนั่ง ตัวลีบไปเลย เพราะมันก็นั่งร้านเผด็จการกันทั้งนั้น แม้แต่สนธยา คุณปลื้มจากเพื่อไทย ส่วนไทยสร้างไทย เอาเถอะ ถือว่ารอดเพราะพึ่งตั้งพรรคมา”

“คุณชัยวุฒิเขาดีเบตชนะคุณวิโรจน์ด้วยประสบการณ์ เขาทำงาน สัมผัสงาน 4 ปี อันไหนตอบได้ก็ตอบชัด อันไหนตอบไม่ได้คนละกระทรวงก็บอกให้กระทรวงนั้นมาตอบ จะได้ข้อมูลที่ดีกว่า ส่วนคุณวิโรจน์พรรคนี้หมาะเป็นฝ่ายค้าน ค้านเก่งเข้าถึงข้อมูลได้เยอะ บางก็มีข้อมูลมนิดเดียวแต่จะพูด ยกนี้ชัยวุฒิชนะ 7-0”