‘บัญญัติ-กัลยา-ไชยยศ-จิตภัสร์’ ขนคาราวาน ปชป.สู่อีสาน  ยิงตรงนโยบายตอบโจทย์ชาวบ้าน ประชาธิปไตยท้องอิ่ม 

(17 เม.ย.66) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช, นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคอีสาน, น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรค และนายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขต 2 อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ของนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี เขต 2 เบอร์ 4 และศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขต 3 อำเภอม่วงสามสิบของนายศุภชัย ศรีหล้า ผู้สมัคร ส.ส อุบลฯ เขต 3 เบอร์ 2 โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมงานคับคั่ง

โดย นายบัญญัติ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า จุดแข็งของ ปชป. คือ เราเป็นสถาบันพรรคการเมือง ข้อ 2 คือ มีอุดมการณ์ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความจริงจังต่อการแก้ปัญหาให้กับชาติบ้านเมืองและประชาชน และจุดแข็งข้อ 3 คือ ผลงานรัฐมนตรีของ ปชป. อาทิ นโยบายประกันรายได้ช่วยประคับประคองเกษตรกรให้ลืมตาอ้าปากได้ ในช่วงเศรษฐกิจของประเทศตกต่ำจากวิกฤตโควิด-19 พิสูจน์ได้จากยอดส่งออก ตนจึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรค ปชป.จะไม่ผิดหวัง ขอย้ำว่าแม้จะมีคนออกไปจากพรรคไป แต่เราก็ยังมีคนไหลกลับเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนผ่านจากอีสานโพล พบว่านโยบายเศรษฐกิจที่ใช่ของคนอีสาน พรรค ปชป. ได้ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และโดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้เกษตรกร พรรคได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถทำได้ไว ทำได้จริง จนเป็นที่ถูกใจของพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งตอบโจทย์ประชาธิปไตยท้องอิ่ม โดยมั่นใจว่าพรรค ปชป. จะยังอยู่ในใจของพี่น้องชาวอีสานเสมอมา ในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ ขอให้พี่น้องเทคะแนนเสียงเข้าคูหากาให้พรรค ปชป.เบอร์ 26 เลือกทั้งพรรค เลือกทั้งคนของประชาธิปัตย์