‘แบงค์ ศุภณัฏฐ์’ เซ็นสัญญาร่วมทีม ‘เลสเตอร์’ เผย จะถูกส่งไป ‘โอเอช ลูเวิน’ ก่อน ระหว่างรอเวิร์คเพอร์มิต 

(10 เม.ย.66) แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทยของทีม ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ ‘สุนัขจิ้งจอก’ เลสเตอร์ ซิตี ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมถูกส่งไปอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม 1 ฤดูกาล เพื่อรอใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษ สำหรับการลงสนามในพรีเมียร์ลีก

หัวหอกอนาคตไกลของทัพ ‘ช้างศึก’ ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าจะถูกต้นสังกัด อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งไปเล่นในยุโรปหลังจบฤดูกาลนี้ โดย ‘ปราสาทสายฟ้า’ ปฏิเสธไม่ปล่อยตัวไปร่วมทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา

ล่าสุดมีการเปิดเผยจากทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษแล้ว โดยซีซั่นนี้กองหน้าวัย 20 ยิงไปแล้ว 8 ประตูในไทยลีก และก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยมีโอกาสไปร่วมฝึกซ้อม และทดสอบฝีเท้ากับทีม ‘เดอะ ฟ็อกซ์’ มาเมื่อช่วงปลายปี 2022

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยินดีปล่อยตัวนักเตะทุกคนในสังกัดไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ยกเว้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะได้สัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วทำให้จะต้องรีบเดินทางไปยุโรปทันทีหลังจบฤดูกาลนี้” ทีมงานผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ กล่าวยืนยัน

ทั้งนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะถูกส่งตัวไปยัง โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม ที่มี คิง เพาเวอร์ บริหารงานเหมือนกับเลสเตอร์ ซิตี ระหว่างที่รอกระบวนการขอใบอนุญาตทำงาน หรือ เวิร์คเพอร์มิต เพื่อการลงสนามในลีกอาชีพของประเทศอังกฤษต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9660000033370