‘เจ้าชายซาอุฯ’ นำหลักสูตรมวยไทยไปสอนทหารในประเทศ ชี้ มวยไทยเป็นมากกว่ากีฬาต่อสู้ แถมทำให้ ไทย-ซาอุฯ ใกล้ชิดกัน

(10 เม.ย.66) เพจ ‘The World Echo’ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า… 

เจ้าชายซาอุดีอาระเบีย ฟาฮัด บิน มานซูร์ อัล ซาอูด ทรงเป็นประธานสมาพันธ์มวยไทยแห่งชาติด้วยตัวพระองค์เอง พระองค์ฝึกมวยไทยมานาน แถมยังช่วยนำหลักสูตรมวยไทยเข้าไปสอนเหล่าทหารในกองทัพของซาอุดีอาระเบีย 

ในงานเลี้ยงกลางสถานเอกอัครราชทูต เจ้าชายกล่าวสุนทรพจน์ถึงกีฬามวยไทย

"ผมดีใจที่ได้มายืนอยู่ที่นี่ในฐานะประธานสมาพันธ์มวยไทยแห่งชาติ มวยไทยได้รับการยอมรับจากโอลิมปิกสากล และเป็นมากกว่าแค่กีฬาต่อสู้ นี่คือศิลปะการป้องกันตัวที่ผสมผสานประเพณี ค่านิยม การแข่งขันสมัยใหม่ และเป็นหนึ่งในกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกเวลานี้

มวยไทยทำให้ผู้คนจากวัฒนธรรมหลากหลายมาอยู่ในที่เดียวกัน ต่อสู้ทางจิตวิญญาณอย่างมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อดทน และเป็นหนึ่งเดียวกัน กีฬามวยไทยทำให้เราสองประเทศ (ไทย-ซาอุฯ) ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

และยังเป็นกีฬาที่สอดคล้องกับ 'วิสัยทัศน์ 2030' ในการพัฒนาชาติของซาอุดีอาระเบีย ที่เรามุ่งเน้นในความเคารพซึ่งกันและกัน การสร้างสังคมแห่งการยอมรับ มิตรภาพ และคุณค่าของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา สิ่งเหล่านี้ล้วนอุดมอย่างเต็มเปี่ยมในกีฬามวยไทย"


ที่มา : https://www.facebook.com/100085116345711/posts/pfbid02Wnj3FVW5QU5gaofWJtKB6ibedNNkAJAjrmxuGxJxD3WQpkvfXHXQcSev6WUNoM8Rl/?mibextid=Nif5oz