‘ธิอาโก เทเซียรา’ โร่ฟ้องสื่อบราซิล ปมโปรโมท 'กุนขแมร์' หลังโดน ‘WMO’ ถอดตำแหน่งแชม์มวยไทยโลก

ธิอาโก เทเซียรา! ร้องสื่อบราซิลช่วย หลังโดนปลด แชมป์โลก มวยไทย

ธิอาโก เทเซียรา นักมวยชาวบราซิล ตัวแทนมวย 'กุนขแมร์' ถูกองค์กรมวยไทยโลก WMO (World Muaythai organization) ถอดจากตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ และถูกแบนจากกิจกรรมของ WMO ในอนาคตทั้งหมด โดยให้เหตุผล พฤติกรรมทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่มีน้ำใจนักกีฬา เจตนาทำให้กีฬาประจำชาติไทยเสื่อมเสีย ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง

ล่าสุด ธิอาโก เทเซียรา ได้โพสต์ไอจี ระบุว่า “หากใครสามารถติดต่อกับสถานีโทรทัศน์ใด ๆ ในบราซิลและช่วยให้ผมพูดเรื่องนี้ ผมถูกทำให้เสียชื่อเสียงและถูกโจมตี ผมไม่ต้องการอะไรตอบแทน ทุกคนเห็นและรู้ว่าใครคือแชมป์ตัวจริง ผมอยากให้คนบราซิลต้องรับรู้เรื่องนี้”

ก่อนหน้านี้ ธิอาโก เทเซียรา ซึ่งสักคำว่า ‘มวยไทย’ ที่แผ่นหลัง เนื่องจากมาเรียนมวยไทยที่เมืองไทย แต่ในระยะหลัง เจ้าตัว เดินทางไปกัมพูชา และออกตัวว่าเป็นนักชกสาย 'กุนขแมร์' โดยเรื่องดังกล่าวเคยมีดรามาจากชาวกัมพูชามาแล้วว่า ให้ไปลบรอยสักที่เขียนว่า ‘มวยไทย’ ออก 

ถ้ามองจากความเป็นจริงแล้ว ถ้าเจ้าตัวยืนยันว่า เป็นนักชก ‘กุนขแมร์’ การที่โดนยึดแชมป์มวยไทย จึงเป็นเรื่องที่ถูกต้องเพราะเป็นการแข่งขัน ชิงแชมป์โลก ‘มวยไทย’ ไม่ใช่ ชิงแชมป์โลก ‘กุนขแมร์’


ที่มา : https://www.naewna.com/sport/722875