สตาร์ตอัปไทยเจ๋ง!! SheRio & Co ผุด Eveden สุดยอดการ์ดเกมสัญชาติไทย

เมื่อวันที่ (5 เม.ย.66) บริษัท SheRio & Co ได้จัดกิจกรรม EVEDEN CHAPTER GENESIS ได้เปิดตัวการ์ดเกมน้องใหม่ล่าสุดภายใต้ฝีมือคนไทย กับเกมที่ชื่อว่า 'Eveden : Next Level Card Game' ด้วยการนำการ์ดเกมเข้าสู่โลกของ Digital

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวถึงผู้พัฒนาเกม Eveden ว่า บริษัท SheRio & Co ถือเป็นบริษัทคนไทยที่มีความโดดเด่น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลมาต่อยอดในเกมได้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศเกิดแรงกระตุ้น และมีการพัฒนาให้เกิดนักพัฒนาหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ภายใต้โอกาสและความเซ็กซี่ของธุรกิจในเซกเตอร์นี้ ที่ไม่ว่าจะมีมรสุมต่างๆ เข้ามากี่ระลอก ตัวอุตสาหกรรมเกมก็ยังโตต่อเนื่องได้ตลอดเวลา

ด้าน นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ศักยภาพของอุตสาหกรรมเกมไทย มีโอกาสที่จะพัฒนาไปสู่อุตสาหกรรมระดับโลกได้ไม่ยาก แต่รัฐบาลต้องเข้าใจ ผลักดัน และคอยช่วยเหลือธุรกิจสตาร์ตอัปเหล่านี้ รวมถึงให้การสนับสนุนวงการ eSports ควบคู่กันไป เพื่อให้ระบบนิเวศของอุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องนี้เดินหน้าและกล้าที่จะพัฒนานวัตกรรมเกมในรูปแบบใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาดโลกและต่อยอดไปสู่เวทีแข่งขัน eSports ในระดับนานาชาติต่อไป

ขณะที่ นายวิชัย ทองแตง Godfather of Startup และนักธุรกิจ นักลงทุนระดับประเทศ ได้กล่าวว่า ส่วนตัวผมเองมีความสนใจในการผลักดันสตาร์ตอัปไทยให้เดินต่อได้อย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะกับ สตาร์ตอัปที่เกี่ยวกับเกม ที่สร้าง Value ให้กับตัวเองได้อย่างเด่นชัด ซึ่ง Eveden ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพาเกมไทยก้าวไปสู่ระดับโลกให้ได้ และหน้าที่ของเรา ก็คือการช่วยกันผลักดัน ให้ความพร้อม ใส่กึ๋น (องค์ความรู้+ทุน) ให้กับเขา เพื่อกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ส่งต่อให้กับคนรุ่นใหม่ๆ กล้าลุกขึ้นมาพิสูจน์ตนเอง เหมือนที่ Eveden จาก SheRio & Co ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เกมๆ นี้ ก้าวไปสู่ตลาดระดับโลกได้

สำหรับ Eveden เป็นการ์ดเกมแนว Trading Card ที่ได้นำระบบ NFT เข้ามาผสมผสานเข้ากับการเทรดการ์ด ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเล่นใหม่ๆ ให้กับผู้เล่นเกมได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ภายใต้ความมุ่งมั่นของนักพัฒนาที่พร้อมพาตัวเกมก้าวไปสู่การแข่งขัน eSports ระดับโลกอีกด้วย โดยการเปิดงาน EVEDEN CHAPTER GENESIS ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของเกม Eveden และมิติใหม่ของอุตสาหกรรมการ์ดเกมไทยกันเลยทีเดียว


เรื่อง: พัฒน์นรี ชัยเดชารัตน์ Content Manager