‘บิ๊กป้อม’ พอใจเบอร์ 37 ชี้ เป็นเลขมงคล สอดคล้อง 3 นโยบายพรรค-บัตรประชารัฐ 700 บ.

(4 เม.ย.66) ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังจับสลากหมายเลขพรรค ได้เลข 37 ว่า 37 ถือเป็นเลขดี บวกกันแล้วได้ 10 และไม่กังวลว่าจะเป็นเลขที่อยู่ลึกแต่ก็จำง่าย และตนพอใจ ขอให้ประชาชนเลือกหมายเลข 37 เพราะ 37 เป็นเลขดี หมายถึง 3 นโยบายหลัก และบัตรประชารัฐ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจในการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะได้ ส.ส. 20 ที่นั่ง ตามเป้าหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหมือนเดิม 

เมื่อถามว่า จะไปถึง 37 ที่นั่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “เอาให้ได้เท่าเดิมก่อน”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ทำสัญลักษณ์มือ หมายเลข 37 ที่จะใช้ในการหาเสียง และถ่ายภาพกับป้ายหาเสียงที่ติดหมายเลข 37 พร้อมกับระบุว่า หากประชาชนจะเลือกก็ถือว่าจำง่าย ถ้าไม่เลือก ทำอย่างไรประชาชนก็จำไม่ได้ โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกับแกนนำพรรค พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร  มีบรรดากองเชียร์และผู้สนับสนุนของ พปชร. ต่างตะโกน เชียร์ว่า ‘ลุงป้อม 37’ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่กองเชียร์จากพรรคเพื่อไทย เดินสวนทางเข้ามาในระยะใกล้กัน พร้อมกับตะโกนโห่ส่งเสียงแข่งว่า ‘29 เพื่อไทย’ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาดูเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกัน ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวและเดินทางออกไป โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ