'พรรคพลังประชารัฐ' พัฒนาปทุมธานีมาสมัคร ส.ส.แบ่งเขตปทุมธานีวันแรกพร้อมกองเชียร์ คึกคัก

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี (วกศ.ปทุมธานี) ถนนรังสิต-ปทุม อ.เมือง จ.ปทุมธานี ดร.ปรีชา ชื่นชนพิบูล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตวันแรก พร้อมว่าที่ผู้สมัคร เขต 1-7 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และพรรคต่าง ๆ เดินทางมายืนใบสมัครกันอย่างคึกคักในวันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง จังหวัดปทุมธานี ตามที่ กกต. ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-7 เม.ย. 

โดยมีกลุ่มกองเชียร์ของแต่ละพรรคเดินทางมาให้กำลังใจกับผู้สมัคร เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล พรรคเสรีรวมไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรครวมแผ่นดิน เป็นต้น บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เช้ามีผู้สมัครและผู้สนับสนุนต่างทยอยเดินทางมาก่อนเวลา ยังสถานที่รับสมัครโดยทั้งหมดต่างสวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์ของพรรคหรือผู้สมัครที่ตนเองสนับสนุน มีการเตรียม ดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ป้ายข้อความให้กำลังใจโดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครที่ตนสนับสนุนได้รับหมายเลขประจำตัวที่เป็นเลขมงคลและง่ายต่อการหาเสียง ทุกคนก็อยู่ในกฎระเบียบของกฎหมายเลือกตั้งในภาพรวมสงบเรียบร้อย โดยผู้สมัครแต่ละคนต่างก็มีความมั่นใจที่จะลง ต่อสู้แข่งขันการเมืองในครั้งนี้ อย่างสร้างสรรค์เมื่อสมัครเสร็จสิ้นก็จะขึ้นรถและเริ่มออกหาเสียงสำหรับผู้สมัครบางส่วนทั้ง 7 เขตอย่างไม่เป็นทางการ นายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้กกต.ได้รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตของจังหวัดปทุมธานี มีด้วยกัน 7 เขตเลือกตั้ง 

สภาพโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง จะมีบางเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครเตรียมเอกสารมาไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วย ทาง ผอ.เขตเลือกตั้งฯก็จะคืนเอกสาร เพื่อให้กลับมายื่นใหม่เป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่กำหนด หลังจากนี้ทางผู้สมัครจะได้รับหมายเลขที่จะนำไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้สมัครบางท่านได้ข้นป้ายรอไว้แล้วเมื่อได้หมายเลขก็สามารถนำไปติดที่ป้ายหาเสียงได้เลย การเลือกตั้งครั้งที่แล้วใช้บัตรใบเดียวแต่ครั้งนี้จะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรใบหนึ่งเลือกคนที่รัก บัตรอีกใบเลือกพรรคที่ชอบ ทางกกต.ได้รณรงค์ทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ ด้านดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ซึ่งเป็นการเปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตวันแรกกระผมมาตั้งแต่เช้ามาพร้อมกองเชียร์ ได้นำความมั่นใจมาสมัครอย่างเต็มที่ และวันนี้โชคดีจับได้เบอร์ 4 ซึ่งเป็นเบอร์ที่มีความหมายที่ดี เวลาออกหาเสียงจะได้ชู 4 นิ้วเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเบอร์ 4 จึงฝากพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ เขต 3 ปทุมธานี โปรดสนับสนุนกระผมดร. ปรีชา ชื่นชนกวิบูล ไว้ในอ้อมใจด้วย และกระจะนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาพื้นที่และปทุมธานีให้ดีต่อไป


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน