สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ลำปางวันแรกสุดคึก มีผู้สมัครจากพรรคการเมือง 12 พรรค จำนวน 47 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 เม.ย.2566 ที่หอประชุมจันทร์ผา มรภ.ลำปาง อ.เมืองลำปาง ซึ่ง กกต.ลำปาง กำหนดเป็นที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง ทั้ง 4 เขต บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ส.ส.ลำปาง ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ จากพรรคการเมืองต่าง ๆ เดินทางมาสมัคร พร้อมด้วยกองเชียร์ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคอเป็นจำนวนมาก

โดยมีนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าฯลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง และผอ.ประจำเขตเลือกตั้ง ร่วมสังเกตุการณ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งด้านหน้าและภายในห้องประชุมที่ใช้เป็นสถานที่รับสมัคร มีผู้มาสมัครทั้ง 4 เขต 12 พรรคการเมือง จำนวน 47 ราย ได้แก่ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคเสรีรวมไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคก้าวไกล พรรคไทยสร้างไทย พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อชาติไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคไทยศรีวิไลย์

ด้านนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง เปิดเผยว่า กกต.ลำปาง มีความพร้อมในการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จ.ลำปาง เป็นอย่างมาก โดย 2 วันที่ผ่านมา สำนักงาน กกต.ลำปาง ได้มีการซักซ้อมและจัดเตรียมสถานที่รับสมัคร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครทุกพรรค อย่าไรก็ตาม การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง กำหนดระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. 2566 เวลา 08.30-16.30 น. และการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 4-7 เม.ย. 2566 เวลา 08.30-16.30 น.


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน