‘สกลธี’ เดือด ‘ตะวัน-แบม’ ป่วนเวทีปราศรัย ลั่น!! พปชร. พร้อมฟัง แต่มาให้ถูกกาลเทศะ ครั้งหน้าจ่อเพิ่มการ์ด

(1 เม.ย.66) ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าทีมกทม. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเหตุการณ์ชุลมุน ‘ตะวัน’ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ ‘แบม’ อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ พร้อมกลุ่มได้มาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวที่เวทีปราศรัยย่อยพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐตั้งใจมาปราศรัยพบปะพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้พูดเสมอถึงการก้าวข้ามความขัดแย้งและรับฟังทุกฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถูกกาลเทศะ เพราะเป็นการทำกิจกรรมของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย การรับฟังและการพูดคุยน่าจะใช้เวทีอื่น และมาในลักษณะที่สงบและเป็นมิตรมากกว่านี้ หากพูดถึงมารยาทตนคิดว่าเป็นการขาดมารยาทในขณะที่พรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงและมีคนมาป่วนเวที ในขณะที่ต้องการเสนอนโยบายให้ประชาชน ถ้ามาเบาๆก็ยังคุยกันได้ แต่นี่มาในลักษณะเหมือนกับการก่อกวนไม่ต้องการพูดคุยกัน และมีลักษณะที่เกิดความรุนแรงขึ้นด้วย ตนได้รับรายงานว่าการ์ดเวทีเจ็บไป 4 คน ซึ่งต้องขอปรึกษากับผู้ใหญ่ก่อนว่าทางพรรคจะดำเนินการอย่างไร และส่วนตัวของการ์ดก็จะไปแจ้งความ

นายสกลธี กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเราต้องเอาการจัดงานครั้งนี้เป็นบทเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพราะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว การจัดเวทีที่ผ่านมาก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ทางผู้บริหารพรรคก็จะเอาเหตุการณ์นี้ไปเป็นบทเรียนโดยอาจจะมีการจัดการ์ดมากขึ้น และแจ้งตำรวจท้องที่ในเวลาที่มาทำกิจกรรม เพราะไม่อยากให้เกิดภาพการปะทะ ขอให้มาแข่งด้วยการหาเสียงด้วยนโยบายดีกว่าเพื่อให้ประชาชนตัดสินเอง

"หากจะนำเสนอนโยบายใดไม่ให้มาในลักษณะที่เป็นการก่อกวนเช่นนี้ ไม่มีใครอยากเห็นสภาพเช่นนี้ ถ้าจะตีกันขอให้ไปใช้เวทีอื่น โอกาสอื่นจะดีกว่า ไม่ใช่กาลเทศะและเวลาที่ถูกต้อง ถ้าตั้งใจจะพูดคุยกันจริงนัดเวลาอื่นที่ไม่ใช่การปราศรัย พรรคพลังประชารัฐยินดีที่จะพูดคุยแต่ขอให้มาอย่างถูกต้องไม่ใช่มาช่วงชิงอาศัยโอกาสที่ไม่เหมาะไม่ควรอย่างนี้ อย่างไรก็ตามผมเกรงว่าประชาชนจะเสียขวัญ เพราะการทำเช่นนี้เหมือนยั่วยุ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมเราก็พยายามควบคุมไม่ให้เกิดการปะทะเพราะจะส่งผลให้เกิดความรุนแรงได้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ขอเตือนน้องๆเยาวชนถ้าต้องการคุยกับผู้บริหารพรรคขอให้นัดเวลามาอย่างเป็นกิจจะลักษณะให้พร้อมคุยด้วยกันทั้งสองฝ่าย" นายสกลธี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีภาพที่การ์ดเป็นฝ่ายทำร้ายกลุ่มผู้เคลื่อนไหวจะตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ทางตนจะต้องไปเตือนการ์ดที่เรานำมา และต้องขออภัยด้วยไม่คิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้น แต่สถานการณ์เฉพาะหน้าตรงนั้นก็เป็นหน้าที่ หากน้อง ๆ คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไม่ปิดกั้นสิทธิ์ที่จะไปแจ้งความดำเนินคดี


ที่มา : https://www.thaipost.net/x-cite-news/352813