‘วันชัย’ โพสต์ ปม ส.ว.โดนรุมด่าบนเวทีปราศรัยหาเสียง เตือนนักการเมืองให้เงียบปากไว้บ้าง ระวังจะกลับลำไม่ทัน

‘วันชัย’ โพสต์เฟซบุ๊กหลังส.ว.โดนรุมด่าบนเวทีปราศรัยหาเสียง เตือนนักการเมือง หากไม่มั่นใจจะได้ 376 เสียงขอให้หุบปาก ระวังคำพูดที่เคยรังเกียจบางพรรค สุดท้ายอาจต้องดึงมาร่วมตั้งรัฐบาล ถึงตอนนั้นจะเสียคน

(1 เม.ย.66) นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊ก ‘ทนายวันชัย สอนศิริ’ เรื่อง ‘โจมตี ส.ว. 250 ระวังจะกลับลำไม่ทัน’ โดยระบุข้อความว่า โจมตี ส.ว. 250 ระวังจะกลับลำไม่ทัน ผมเห็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ นักหาเสียง นักปราศรัย อะไรๆก็ยังด่ายังว่า ส.ว.250 ทั้ง ๆ ที่ใครต่อใครเขารู้กันหมดแล้ว ว่าถ้าใครจะเป็นรัฐบาลต้องมีเสียงส.ส.เกินกว่ากึ่งหนึ่ง รัฐบาลจะอยู่หรือไป ก็อยู่ที่ส.ส. ไม่ได้เกี่ยวกับส.ว.เลย และก็เป็นที่แน่ชัดว่าพรรคการเมืองใดจะแลนด์สไลด์หรือไม่แลนด์สไลด์ ถ้ารวมเสียงกันแล้วได้เกินกว่ากึ่งหนึ่ง พรรคการเมืองเหล่านั้นก็จะต้องเป็นรัฐบาล พรรคการเมืองนอกนั้นที่มีเสียงข้างน้อยก็ควรจะเป็นฝ่ายค้าน อันเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย และ ส.ว.ส่วนใหญ่ก็คงต้องสนับสนุนในหลักการนี้ โดยโหวตให้คนที่มีเสียงข้างมากเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อมันเป็นเช่นนี้ จะปราศรัยโจมตีส.ว.250 ไปทำไม สร้างความเกลียดชังสร้างความบาดหมางกันไปเปล่าๆ ไม่เป็นผลดีแก่ใครเลย โดยเฉพาะกับพรรคที่พูดเรื่องนี้ ปราศรัยโจมตีกันทุกเวที ระวังยิ่งพูดยิ่งจะเข้าตัว

นายวันชัย ระบุต่อว่า ถ้าบอกได้อยากจะบอกว่าสถานการณ์การเมือง และการโหวตนายกฯ ในครั้งนี้กับครั้งที่ผ่านมามันต่างกันอย่างกับฟ้ากับเหว ทุกพรรคทุกคนเขาตั้งหลักกันได้แล้ว เอาเวลามาตั้งหน้าตั้งตาหาเสียงให้ได้ส.ส.ให้มากที่สุดจะดีกว่า ถ้าได้ ส.ส. 251 คน ก็ถือว่ามีแต้มต่อ ถ้าได้ ส.ส. 310 คน ถือว่าเป็นต่อมาก แต่ถ้าได้ ส.ส. 376 คนถือว่าขาดลอย 

ดังนั้น ถ้ามั่นใจว่าได้ ส.ส. 376 คน จะด่าจะว่า ส.ว. อย่างไรก็ได้ แต่ถ้าไม่มั่นใจ ก็หยุดพูดหยุดด่าเรื่องนี้เสียที ยั้งๆปากกันไว้บ้าง บางครั้งอาจต้องกลับลำ เพราะเท่าที่ผมรู้ข้อมูลลึกๆ หน้าฉากกับหลังฉากมันไม่ใช่อย่างนั้น มันหนังคนละม้วน และเมื่อวันนั้นมาถึงอาจจำเป็นต้องพึ่งเขา และอาจจะต้องเอาเขามาร่วมเป็นรัฐบาล ไม่อย่างนั้นจะไปไม่รอด แล้วจะเอาหน้าไปไว้ไหน จะเสียผู้เสียคนจนกลับบ้านไม่ถูกเอานะ

นายวันชัย ระบุว่า ยิ่งวันที่ 19 เม.ย.66 ดาวพฤหัสจะย้ายจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษในตำแหน่งราชาโชค คนที่เป็นรัฐบาลเป็นนายกฯ จะนำมาซึ่งความรุ่งเรืองเจริญมั่นคง วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน ได้จัดสวดนพเคราะห์ตอน 1 ทุ่ม เพื่อรับโชครับชัยให้กับสาธุชนคนไทยและนักการเมืองทุกคน มาร่วมงานกันนะครับ