สมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในหัวข้อ 'The Perfect Storm พายุวิกฤตเศรษฐกิจ และทิศทางภาษี'

วันนี้ ณ ห้องมารีนาเบย์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมโนโวเทล ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวัฒนพล ผลชีวิน นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 โดยมีคณะกรรมการ สมาชิกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี เข้าร่วม ในหัวข้อ “The Perfect Storm พายุวิกฤตเศรษฐกิจ และทิศทางภาษี” 

นายวัฒนพล นายกสมาคมฯ กล่าวว่า สมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี ได้จัดตั้งมาเป็นระยะเวลา 9 ปี เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน และซัพพลายเออร์ อีกทั้งสมาคมฯ ยังมีส่วนช่วยในการติดต่อประสานงานระหว่างผู้ประกอบการและภาคเอกชน กรณีที่ติดขัดเรื่องการดำเนินงานธุรกิจ ช่วยขับเคลื่อนผลักดันในเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการดำเนินธุรกิจผ่านทางหน่วยงานภาครัฐ 

สำหรับจังหวัดชลบุรี มีภาคอสังหาริมทรัพย์มีมูลค่าหลายหมื่นล้านต่อปี เป็นตัวขับเคลื่อน GDP เศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี ทางหนึ่ง นอกจากทางภาคอุตสาหกรรม ภาคท่องเที่ยว และหอการค้า ภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เป็นภาคที่ใหญ่เกี่ยวเนื่องกับ Real Sector หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ตกแต่ง วัสดุก่อสร้าง รวมทั้งเครื่องตกแต่งภายใน เครื่องใช้ไฟฟ้า ในปีนี้คาดว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยอาจจะกลับมาอยู่ในระดับเท่าเดิมก่อนที่จะเกิดวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากแรงขับเคลื่อนจากภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวเร็วขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยไตรมาสแรกประมาณ 6 ล้านคน ส่วนใหญ่เดินทางมาที่เมืองพัทยา ทั้งปีคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศประมาณ 25 ล้านคน ถือว่าจะทำให้มีการขับเคลื่อนทางด้านเศรษฐกิจดีขึ้น บวกกับภาคครัวเรือนที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่พัทยาตอนนี้ปรับตัวดีขึ้นค่อนข้างมาก 

ดังนั้นในวันนี้ ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี ได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายให้ความรู้ในเรื่อง “ทิศทางและการปรับตัวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์” โดย ดร.สาธิต ผ่องธัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส ที่ปรึกษาด้านการวางแผนการส่งต่อความมั่นคงจากรุ่นสู่รุ่น” และหัวข้อ “พายุวิกฤตเศรษฐกิจ” โดยนายจักรรัตน์ เรืองรัตนากร ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี


นิราช/นทพล ทิพย์ศรี