‘เพื่อไทย’ ต้อนรับ ‘พ่อมดดำ’ กลับบ้านชื่นมื่น มั่นใจแลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

(29 มี.ค.66) พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมแถลงข่าวต้อนรับ สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวต้อนรับ สุชาติ ตันเจริญ และคณะกลับพรรคเพื่อไทย ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น วันนี้ได้ตัดสินใจมาร่วมอุดมการณ์ทำงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อไปสู่เป้าหมายการเป็นสถาบันการเมืองของพี่น้องประชาชน ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบอบรัฐสภา

พรรคเพื่อไทยเชื่อในอำนาจพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นโอกาสไปสู่การเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเชื่อว่านายสุชาติมีศักยภาพ รวมไปถึงจังหวัดภาคตะวันออก น่าจะพาพรรคเพื่อไทยเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้แน่นอน” หัวหน้าพรรค กล่าว

สุชาติ ตันเจริญ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าการกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นการกลับมาบ้านเก่าที่เคยทำให้ตนสามารถทำงานการเมืองมาอีก 10 กว่าปี จากเดิมเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเว้นวรรค 2 สมัย และดิ้นรนมาหลายปี จนกลับมาบ้านในวันนี้ ส่วนเหตุผลที่กลับมาพรรคเพื่อไทย คือ…

1. มดดำ - คชาภา บุตรชาย อยากให้กลับมาที่พรรคเพื่อไทย
2. สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากให้กลับมา
3. เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน ที่ต้องการพรรคการเมืองที่ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ 

สุชาติ กล่าวเพิ่มเติมถึงอีกเหตุผลว่าเพราะวันนี้พี่น้องเรียกร้องอยากให้ตนมาทำงานกับพรรคเพื่อไทย สร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นสถาบันการเมืองให้ได้ ต่อข้อถามว่า จะย้ายพรรคอีกหรือไม่ สุชาติ ตอบว่า “หากไม่ปฏิวัติก็คงไม่ย้ายอีกแน่นอน” 

“พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่เริ่มต้นนำนโยบายมาหาเสียงกับพี่น้องประชาชน จนเป็นแบบให้ทุกพรรคการเมืองอาศัยนโยบายมานำเสนอต่อประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยหาเสียงแล้วทำได้ ประชาชนชื่นชอบในนโยบาย ทั้งนโยบายใหม่ นโยบายเดิม และยังพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อทำต่อได้อีก คำว่าแลนด์สไลด์ไม่ใช่คำพูดที่เป็นการหาเสียง แต่เป็นคำพูดที่ปฏิบัติได้จริง ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ฟังเพลงเราจะทำตามสัญญา มา 8 ปี แล้ว ประชาชนเบื่อแล้ว ประชาชนป่านนี้ตัดสินใจแล้วด้วยซ้ำ” สุชาติ กล่าวในที่สุด


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0uV2ehhzD3Gs6g3xNF34CD7wqHfNiCjbyfp9FVa359CP6LS24n2peCHUHz9yqWx6Bl&id=100044569743646&mibextid=Nif5oz