‘ลิณธิภรณ์’ ดัก!! หยุดใช้ปม ‘โทนี่กลับไทย’ สร้างประเด็นโจมตี พท. ชี้!! พรรคไม่หวั่นกระแสแซะ เหตุนโยบาย พท.อยู่ในใจ ปชช.

(25 มี.ค.66) น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) และรักษาการโฆษกพรรคพท. กล่าวกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อต่างประเทศ ว่าพร้อมที่จะกลับมารับโทษจำคุกในประเทศไทย หากได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัว ไม่ว่าผลการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.ค.นี้จะออกมาเป็นอย่างไร ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้าง และถูกหยิบมาเป็นประเด็นทางการเมือง และเชื่อมโยงพรรคพท.ว่า นายทักษิณแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่อยากกลับบ้าน และกลับมาอยู่กลับลูกหลานในช่วงบั้นปลายชีวิต และเพื่อเข้าสู่กระบวนการกฎหมายของไทยอย่างถูกต้อง

ที่ผ่านมาคดีต่างๆที่นายทักษิณถูกดำเนินคดี ล้วนเกิดจากฝั่งตรงข้ามทางการเมือง จนทำให้เกิดคำถามว่า ความยุติธรรมที่มีไว้เพื่อกำจัดฝั่งตรงข้ามจะยังใช่ความยุติธรรมไหม วันนี้หากนายทักษิณจะเดินทางกลับไทยและเข้าสู่การพิจารณาคดี ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และเป็นเรื่องดีที่จะมาพิสูจน์ตนเอง ดังนั้นจึงไม่ควรใช้เป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง โดยการเชื่อมโยงบุคคลอื่นในคดีอื่นๆ

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า วันนี้พรรคพท.มุ่งเน้น การนำเสนอนโยบาย เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกกลุ่มและทุกช่วงวัย ให้ครอบคลุมทุกๆมิติ เพราะประชาชนเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคพท.ว่าสามารถทำได้จริง ประเทศไทยล้าหลังและถดถอยมาตลอด 8 ปี ดังนั้นการเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์คือการเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาดแบบแลนด์สไลด์

"เหล่านักโหนทั้งหลายที่คิดใช้ประเด็นท่านทักษิณโจมตีพรรคพท.ควรคิดเสียใหม่ เพราะที่ประชาชนชื่นชมและเชื่อมั่นในพรรคพท.คือนโยบายดีๆ ที่คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนไทยทุกคน" น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว