‘หมอแล็บ’ ออกโรงโพสต์ถึง รพ.พะเยา แอร์เสียเกือบทุกตัว หวั่นกระทบคุณภาพยา-หมอ-คนไข้ วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยเปลี่ยนแอร์

(23 มี.ค. 66) เพจดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ สภาพภายในตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลพะเยา ที่ปรากฎภาพเครื่องปรับอากาศมีป้ายเขียนติดว่า ‘เสีย’ หลายตัว และติดคำว่า ‘ดี’ ไว้แค่ตัวเดียว โดยระบุว่า

“ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพะเยา แอร์เสียเกือบทุกตัว ใช้ได้ตัวเดียว ทั้งคนไข้และหมอต้องอาบเหงื่อ ทั้งขอซ่อมขอซื้อแอร์ไม่เคยได้เลยครับ หน้าร้อนแบบนี้ การที่อุณหภูมิห้องสูงเกินไป อาจจะทำให้หยูกยาต่างๆเสียสภาพ เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี และเหงื่อที่อาบตลอดเวลา จะทำให้ไหลเข้าแผลและติดเชื้อได้ง่าย วอนผู้เกี่ยวข้อง เปลี่ยนแอร์ให้พวกเขาเถอะนะครับ” พร้อมระบุด้วยว่า “ค่าเสี่ยงภัยต่างๆ ด้วยก็ดีครับ”

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้เพียง 1 ชั่วโมงยอดกดไลก์ได้พุ่งเกิน 3 หมื่นครั้ง ทั้งยังแชร์ออกไปในวงกว้าง กระทั่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งว่าเห็นใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรที่ต้องทำงาน และขอบคุณที่ทางเพจเป็นกระบอกเสียงให้ ขณะที่หลายรายก็สอบถามช่องทางที่พอจะช่วยเหลือได้

“นี่คือเหตุผลที่ชอบทำบุญกับโรงพยาบาลมากกว่าทำบุญที่วัด”
“อย่าว่าแต่ รพ พะเยาเลยค่ะ ที่สรรพสิทธิประสงค์ อุบล หอผู้ป่วย หลายตึกก็เสีย เห็นใจทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่มากๆ อากาศก็ร้อนงานก็เยอะ”
“ราชการ ต้องรอเสนอราคาอีก มีต่ำๆครึ่งปีครับ”
“งบประมาณไปกองอยู่ตรงไหนน่าาา โรงพยาบาลรัฐต่างจังหวัดเกือบทั่วประเทศ สภาพแบบนี้หมด”


ที่มา : https://www.matichon.co.th/social/news_3888352