มือถือซูม 100 เท่า เห็นชายชูมือขอความช่วยเหลือ พบกำลังจะจมน้ำ รีบเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

(19 มี.ค. 66) สมาชิก TikTok ชื่อว่า ‘bowhansa’ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นวินาทีระทึก เหตุการณ์ขณะที่มีคนขับเจ็ตสกีลงไปในน้ำทะเล บริเวณหาดดงตาล จ.ชลบุรี และพยายามชูมือเพื่อขอความช่วยเหลือ โชคดีผู้โพสต์ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือด้วยพลังซูม 100 เท่า จึงเห็นว่ามีคนกำลังจะจมน้ำ

โดยผู้โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า "ครั้งแรกไปจากระยองก็เจอเหตุการณ์คนจะจมน้ำเลยค่ะ คือเราแฟนและน้าๆ พาลูกเดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็เห็นว่ามีคนขับเจ็ตสกีเล่น สักพักเห็นอีกทีคือเขาตกน้ำ แต่ไม่เห็นตอนตกนะ ก็ยังคุยกับแฟนและน้าว่าเขาจอดเล่นน้ำหรือเปล่านะ

ซึ่งเราอยู่ไกล เหตุการณ์ไม่ได้เกิดตรงหน้า เลยหยิบโทรศัพท์มาลองซูม 100 เท่าดู เห็นเขาเหมือนชูมือขอความช่วยเหลือไม่ใช่ว่ายน้ำแหละ หลังจากคลิปนี้น้าวิ่งไปทางไปหาตำรวจช่วย แฟนก็วิ่งไปทางหาคนช่วย และยังโชคดี ที่พอมีคนเห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยทัน โอ้ย ระทึกสุด หาดดงตาล พระคุ้มครองนะคะ"

ต่อมาผู้โพสต์ได้เผยความคืบหน้าทราบว่าชายที่กำลังจะจมน้ำปลอดภัยแล้ว โดยระบุข้อความว่า "เมื่อคืนเพลียหลับก่อนเลยไม่ได้ลงคลิปต่อค่ะ ที่ภาพตัดไปคือเราซูมดูจนรู้ว่าเขาไม่ได้ว่ายน้ำเล่นเขาจะจมน้ำ เราเลยช่วยกันวิ่งไปหาตำรวจ หาคนช่วยค่ะ และก็มีน้องทหารลงไปช่วยทั้งหมด 3 คน ซึ่งถ้าเห็นจะมีเรือลำสีฟ้าขับผ่านแต่เขาก็ไม่เห็นค่ะ ส่วนคนที่ตกคือเขาขับเจ็ตสกีคันสีเหลือง เราไม่เห็นตอนตกนะคะ เราเห็นอีกทีคือเขาอยู่ในน้ำ ทีแรกคือคิดว่าเขาจอดว่ายน้ำเล่นค่ะ เหตุการณ์นี้ คนตกปลอดภัยดีค่ะ"


ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000025948