เปิดดรามา 'ละมุนแบนด์' ปมเพลงงานการกุศลช่วยตุรเคีย ด้าน 'ต้าร์ สุรชัย' ประกาศไม่ร่วมงาน 'ปิงปอง ศิรศักดิ์' อีก

เคยรวมตัวกันในนาม 'ละมุนแบนด์' สำหรับ 3 นักร้องดัง จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์, ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ และ ต้าร์-สุรชัย วงษ์บัวขาว หรือ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม ซึ่งต่อมา ปิงปอง ศิรศักดิ์ ได้ขอแยกตัวออกไป

แต่ล่าสุดไม่รู้ว่าเกิดการเข้าใจผิดอะไรขึ้น เมื่อ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าตนไม่ได้นำเพลงที่เป็นของวงไปร้องเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อการกุศลช่วยแผ่นดินไหวตุรเคีย งานนี้จึงเกิดการถกเถียงลามไปถึงปัญหาอื่นขึ้น

โดย ต้าร์ มิสเตอร์ทีม โพสต์ว่า "ไม่ได้เอาเพลงไปหากินนะครับ เอาไปร้องงานการกุศลช่วยแผ่นดินไหวตุรกี ไม่มีค่าตัว ผมเป็นคนอยากให้เล่นเพลงนั้นเองครับ เพราะเสียดายดนตรีและไลน์ประสาน แค่นั้นเองจริงๆ เพลงเราสองคนมีพอเล่นหนึ่งคอนเสิร์ตสบายครับ ผมพูดไม่บ่อยครับ ขอชี้แจงตรงนี้ทีเดียวนะครับ ฝากมิตรสหาย cop ไปให้พี่เค้าอ่านด้วยนะ เราว่านายมีปัญหาเรื่องคนให้ข่าวว่ะ ไม่รู้ว่าเค้าหวังดีหรือหวังร้ายกับนาย.."

จั๊ก ชวิน ก็ได้เข้ามาเสริมว่า "งานนี้การกุศลจริงๆครับ ผมขอโทษที่ไม่ได้ ขออนุญาตก่อน พวกผมไม่รับค่าตัวเลยซักบาทมันเป็นงานที่ไปช่วยกันจริงๆ แต่ต้องใช้เพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ์กับค่ายใหญ่ เพราะเขาคิดค่าลิขสิทธิ์เพลงละ 10,000 กว่าบาท ซึ่งเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายใหญ่ ผมใช้เพลงเดียวครับ ส่วนเพลงอื่นเป็นเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของผมเอง ส่วนเพลงที่ลุงเขียนเนื้อ "โดยผมแต่งทำนองเองนั้น" ผมนำมาใช้เพราะลุงอนุญาตแล้วนะครับ ส่วนงานที่เรามอบให้กันผมว่าเรารู้กันดีว่าเป็นยังไง ผมไม่ติดค้างอะไรใคร ส่วนใครจะอยู่กลุ่มไหนผมเชื่อว่าผมเป็นเพื่อนได้กับทุกคนครับ รักและคิดถึงนะครับ" พร้อมแนบภาพแชทครั้งที่ปิงปองพิมพ์ในกรุ้ปไลน์ของละมุนแบนด์ว่าได้ไปยุติสัญญากับทางต้นสังกัด แต่ทางต้าร์และจั๊กยังสามารถไปต่อในนามละมุนแบนด์และสามารถนำเพลงของวงไปร้องได้ตามปกติ

ด้าน ปิงปอง ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ตอกกลับว่า "กูก็ว่าก็ยังเคยส่งงานให้มึงนะจั๊กเพราะกูเชื่อว่ามึงไม่ใช่คนที่อยู่ในกลุ่มนั้น…ตอนอยู่ด้วยกัน กูว่ากูพยายามมากในการดึงมึงกลับขึ้นมาให้เป็นผู้เป็นคน จะได้กลับมามีงานอะนะ แต่การที่มึงเลือกคนที่พร้อมเมามันไปกับมึง(แถมด่ากูลับหลัง) แล้วมึงยังเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มนั้นเสียเอง กูก็ไม่มีอะไรจะพูดอะนะ

จริงตามจั๊กว่า เราให้จริงๆ และเราก็ไม่ได้บอกว่าไม่ให้ใช้อะนะ เพราะถ้าไม่ให้ ก็จะไม่ได้มาคุยกันตรงนี้หรอก อยากใช้ผลงานในส่วนของเรา ใช้ได้เลยจั๊ก แค่จำไว้ว่าทุกครั้งที่มึงเล่นเพลงที่กูเขียน มึงกำลังร้องเพลงของคนที่มึงรวมหัวกับชาวบ้านด่าลับหลังกู ทั้งที่เค้าพยายามจะดึงชีวิตมึงให้กลับมาอยู่ในครรลองที่จะดีกับตัวมึงเองและครอบครัว"

นอกจากนี้ ปิงปอง ยังคอมเมนต์ใต้โพสต์ของต้าร์ว่า "ในที่สุดก็ยอมรับกันอะนะว่าแอบด่าผมลับหลังกัน ตอนแรกก็เห็นแค่ไอ้ส่อง จนลามมาป้ายุ้ยกับพวกแฟนเพลง….ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมถึงแอบด่าลับหลังกัน ล่าสุดเรายังรับงานโทรคุยกันอยู่เลย ต่อไปจะใช้เพลงผม ใช้ได้นะครับ แต่โทรมาขอก่อนก็พอ"

ซึ่งหนุ่มต้าร์ก็ได้ออกตัวว่าตนไม่เคยด่าใครลับหลัง อีกฝ่ายก็น่าจะรู้นิสัยตน แต่หนุ่มปิงปองก็ได้ตอบกลับว่า "แต่พี่ก็รู้ไงว่าใครบ้าง จริงๆ สังเกตจากในเมนต์นี้เอาก็ได้ (จริงๆผมแอบเก็บหลักฐานไว้ตลอดแหละ)…แต่พี่เลือกไม่รู้ไม่ชี้อะ เอาจริงนะ ผมก็เสียใจแหละ ผมว่าผมเต็มที่กับพี่กับจั๊ก กับละมุนแบนด์ชิบหายเลยตอนที่เราอยู่ด้วยกัน แต่พวกพี่เลือกที่จะทำกับผมกันแบบนี้ มันก็ไม่ไหวอะนะ จริงๆ ผมก็อยากให้มันกระจ่างไปเลยแค่นี้แหละว่ามีการรวมหัวกันด่าผมลับหลังจริงๆ สำหรับพี่ ถ้าผมมีงานอะไรที่คิดว่าพี่น่าจะเหมาะ ผมก็คงส่งพี่อย่างเดิมแหละ ผมอยากรู้แค่นี้"

ต่อมาไม่นาน ต้าร์ ก็ได้โพสต์ประกาศว่าไม่ขอร่วมงานกับ ปิงปอง อีกต่อไป "ขอพูดอีกครั้งเดียวนะครับ ผม ... นาย สุรชัย วงษ์บัวขาว ขอประกาศไม่ขอทำงานร่วมกับ นาย ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ในทุกกรณีหลังจากนี้ไป ไม่ว่าจะเบื้องหน้า หรือเบื้องหลัง ด้วยเหตุผลส่วนตัว 20/3/23 ผมขอจบเรื่องนี้แบบนี้ครับ ด้วยความเคารพทุกฝ่าย"


ที่มา: https://www.thaipost.net/entertainment-news/345150/