'เศรษฐา' โชว์ฟิตขึ้นรถแห่ทักทาย ปชช.ครั้งแรก วอนเลือก ‘เพื่อไทย’ ยกเข่ง ทั้งคนทั้งพรรค

‘เศรษฐา’ นำ ‘เพื่อไทย’ เดินตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง บรรยากาศสุดคึกคัก เจ้าตัวชูเข่งปลาทูบอกขอเลือก พท.ยกเข่ง ทั้งคนทั้งพรรค ก่อนขึ้นรถแห่ทักทาย ปชช. เป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2566 แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายวราวุธ ยันต์เจริญ กรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง กทม.เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาด โดยระหว่างเดินผ่านแผงขายปลาทู พ่อค้าปลาทูได้ยกเข่งปลาทูให้นายเศรษฐาดู ทำให้ นายเศรษฐา กล่าวว่า "เลือกเพื่อไทยยกเข่ง ทั้งคน ทั้งพรรคนะครับ"

จากนั้น นายเศรษฐาได้เดินผ่านร้านขายข้าวจี่ ซึ่งแม่ค้าได้ยื่นข้าวจี่ให้นายเศรษฐาลองชิม นายเศรษฐา บอกว่า "ร้อน ๆ แต่อร่อยครับ" ก่อนเดินต่อไปยังร้านขายปลาทอด ซึ่งพ่อค้าขายปลาทอดได้เขียนป้ายด้วยลายมือว่า "เพื่อไทยเท่านั้น!" ชูต้อนรับนายเศรษฐา ทำให้นายเศรษฐาชูกำปั้นขึ้นเฮ พร้อมเดินเข้าไปจับมือพ่อค้า และแวะทักทายครอบครัวของพ่อค้าขายปลาทอดที่นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมานายเศรษฐาได้แวะสอบถามเรื่องราคาไข่ไก่จากพ่อค้าแผงไข่ไก่ ซึ่งพ่อค้าระบุว่า การขายไข่ไก่ไม่ได้คิดกำไรเป็นลูก แต่ต้องคิดกำไรแบบยกแผงซึ่งทำให้ได้กำไรไม่มากนัก เนื่องจากมีเรื่องต้นทุนทั้งต้นทุนน้ำมันในการขนส่งไข่ไก่ที่สูง ทั้งค่าเช่าแผง ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการเดินตลาดพบพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนของนายเศรษฐาครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับจากทั้งพี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในช่วงเย็นเป็นอย่างมาก โดยมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐาตลอดเส้นทาง

จากนั้นเวลา 17.30 น.นายเศรษฐา และแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตดอนเมือง ซึ่งถือเป็นการขึ้นรถแห่ขอเสียงครั้งแรกของนายเศรษฐาหลังรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยพี่น้องประชาชนตลอด 2 ข้างทางบางคนได้โบกมือทักทาย บางคนชู 2 นิ้วให้นายเศรษฐา ซึ่งนายเศรษฐาทั้งโบกมือ และชู 2 นิ้วตอบกลับ พร้อมระบุว่า เป็นการขึ้นรถแห่ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้น แต่สนุกมาก (พร้อมทำท่าโยกไปมาบนรถให้ผู้สื่อข่าวดู)


ที่มา : naewna