ม.สวนดุสิต จัดเสวนา  “มหัศจรรย์ตัวเลขสร้างพลังบวกดึงดูดความสำเร็จ"   

ปัจจุบันศาสตร์เรื่องตัวเลขเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งขึ้นอยู่กับวิจารณญานของแต่ละบุคคล  ความเป็นเหตุเป็นผลนั้นโยงใยซึ่งกันและกันอยู่เสมอ  ดังนั้น มนุษย์กับสิ่งแวดล้อมก็ย่อมมีผลต่อกันเช่นกัน ตัวเลขที่รายล้อมอยู่รอบตัวของมนุษย์จึงมีผลต่อพฤติกรรมของคน ตัวเลขมักมีความเกี่ยวพันกับชีวิตของคนเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปีเกิด, เลขบัตรประชาชน, เลขรหัสบัตรเอทีเอ็ม ตัวเลขที่มีความผูกพันกับชีวิตประจำวัน เพราะเป็นตัวเลขที่ใช้ในการสื่อสาร 

ศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีพันธกิจในด้านการบริการวิชาการสังคม พัฒนาคนและพัฒนาองค์กร โดยเล็งเห็นว่าศาสตร์พลังตัวเลข และพลังชีวิตคิดบวกเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่มีความน่าสนใจ ที่จะสามารถนำมาประยุกต์ให้กับบุคคล องค์กรหรือหน่วยงานได้  จึงได้จัดโครงการ จิบกาแฟกับศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ หัวข้อ “มหัศจรรย์ตัวเลขสร้างพลังบวก ดึงดูดความสำเร็จ”          

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้ศาสตร์ตัวเลขเบื้องต้น นำความรู้พลังตัวเลข ไปวิเคราะห์ลักษณะดีและร้าย  และสามารถนำความรู้ศาสตร์พลังเลข และพลังชีวิตคิดบวกไปปรับใช้ในการทำงาน  เพื่อพัฒนาตนเอง และหน่วยงานให้ดีขึ้น   โดยมี ผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นประธานเปิดการเสวนา และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดี และ ดร.วรานี เวสสุนทรเทพ รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาเขตสุพรรณบุรี ให้เกียรติร่วมรับฟังการเสนา โดยมี อ.ยอด บารมี นักพูดสร้างแรงบันดาลใจและพลังชีวิตคิดบวก เป็นวิทยากร และ ดร.ณัฏฐนิช สิริสัจจานุรักษ์  รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ ผู้ดำเนินการเสวนา 

รูปแบบการจัดเสวนาใช้  2 รูปแบบ คือ แบบ ON - SITE ณ ห้องประชุม 201 อาคาร ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน และ ON -SCREEN ถ่ายทอดสดมายังร้านกาแฟ 189 Cafe ม.สวนดุสิต  โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมเสวนา จำนวน 60 คน ประกอบด้วย  ผู้บริหาร คณาจารย์  บุคลากร  ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ บุคคลทั่วไป อาทิ  สื่อมวลชน  ข้าราชการ  ทหาร/ตำรวจ   นักธุรกิจ  และชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยฯ เข้าร่วมรับฟังการเสวนา ณ อาคาร ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน  

สรุปเนื้อหาสำคัญบางส่วนในการเสวนา โดย อ.ยอด บารมี  พลังบวกคือ ทัศนคติ คำพูด และการกระทำ ที่กระทบต่อวิถีการใช้ชีวิต และทำให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งดีๆ เช่น ความสุข สุขภาพ เงินทอง และ ความสำเร็จในด้านต่างๆ พลังบวกทำให้มองโลกในแง่ดี มั่นใจในตัวเอง และอยากออกไปใช้ชีวิต   คำว่า ‘บวก’ คือ ‘การเพิ่ม’ การเติมเข้าไปเพื่อให้ดีขึ้นหรือสมบูรณ์ขึ้น เมื่อใช้อธิบายพลังก็จะกลายเป็นพลังบวกช่วยให้เรามีความรู้สึกมั่นใจ กล้าหาญ และพร้อมจะรับมือกับทุกอย่างได้

การเปลี่ยนพลังชีวิตจากร้ายกลายเป็นดีโดยอาศัยพลังตัวเลข ง่าย...รวดเร็ว...เห็นผลทันตา...ศาตร์แห่งตัวเลข... เป็นการนำความหมายอันลึกล้ำของตัวเลขมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวงให้เจริญรุ่งเรือง  ความรักเกี่ยวกับตัวเลขเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่มีมาตั้งแต่โบราณ  ตัวเลขสามารถบ่งชี้เรื่องต่างๆของธรรมชาติได้มากมาย อาทิ   การงาน   ธุรกิจ   นิสัยใจคอ  ความรัก  สุขภาพ อำนาจบารมี   การศึกษา เสน่ห์ ฯลฯ

จะมีกี่คนที่รู้จริงเรื่องสถิติของศาสตร์เบอร์มือถือเป็นเรื่องที่ยาก และสิ่งที่ยากมากกว่านั้นก็คือการวางตัวเลขให้เหมาะสมกับผู้ใช้  แต่ที่สุดของความยากทั้งปวงคือการหาซิมที่มีตัวเลขตามที่ต้องการ ถ้าคิดจะสร้างอาณาจักรของตนเอง ลองสังเกตรอบๆตัวให้ดีว่า  แต่ละคนมีรายได้แค่ไหน.... หาเงินกันอย่างไร เช่น  ผู้ก่อตั้งธุรกิจเจ้าของร้านค้า พนักงานที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ชำระเงิน หรือแม้แต่ รปภ.ที่รักษาความปลอดภัย ตัวเลขแต่ละคู่ในเบอร์มือถือควรร้อยเรียงตัวเลขให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ใช่มีเลขดีแล้วจะจัดให้อยู่ตรงไหนก็ได้  หรือแม้แต่ซิมใน iPad ก็ส่งผลต่อชีวิตของคุณเช่นกัน....

หลักการวางตัวเลข 10 หลักเบอร์มือถือ เช่น XXX-123456 ตำแหน่ง 3ตัวเลข  บ่งบอกถึงพลัง พลานุภาพในตัวตน ส่วนตามมาอีก 7 หลัก คือ ตำแหน่ง 123 บ่งบอกภาพลักษ์บุคลิกภาพ ตำแหน่ง 345   บ่งบอกการติดต่อและการเจรจาต่อรอง  และตำแหน่ง 567 บ่งบอกการจัดการในทุกๆเรื่อง (จะเห็นว่าตัวเลขแต่ละตัวมีบทบาทต่างกันในแต่ละตำแหน่ง  ดังนั้นจึงอย่าตามคนอื่น ให้นำตัวเลข  อาชีพของตนเอง  เป็นตัวตั้งจะเกิดเป็นสิริมงคลยิ่ง   จึงขอแนะนำตัวเลขที่ควรใช้ อาทิ เช่น  
- 642 346 942 249 ติดต่อเจรจาดี พูดง่าย ขายคล่อง 
- 426 624 คนมีเสน่ห์ รับทรัพย์ดี 
- 324 423 คนมีเสน่ห์ เมตตา หาเงินเก่ง 
- 232 คนมีเสน่ห์ พลังดึงดูดรุนแรง จับใจ 
- 236 คนมีเสน่ห์มาก 
- 429 924 629 926 รักรุ่ง เงินดี เลิศหรู สะดุดตา 
- 224 242 422 มีเสน่ห์ รักสดใส 
- 932 239 มีเสน่ห์ พลังแห่งเร้าร้อน รุนแรง 
- 326 632 มีเสน่ห์ เรียกทรพย์ เรียกคู่ 
- 639 936 539 935 พลังแห่งความเสี่ยงโชค โชคใหญ่ดี

 ตัวเลขที่สุ่มเสี่ยง ( ดูจากเลขมือถือ 8 หลัก ไม่นับ 2 ตัวหน้า) เป็นคู่ๆ 7 คู่   
- 11 เลขชอบเด่นดัง พึ่งพาใครไม่ได้   
- 13 31 เลขขาลุย ลูกบ้าเยอะ มีดอกาสผ่าตัดสูง 
- 18 81 เลขมีโอกาสถูกหักหลัง เบี้ยวสัญญา 
- 27 72 เลขมีหนี้สินรุงรัง ถูกเบียดเบียนเงิน 
- 31 43 เลขให้ปากหาเรื่อง โผงผาง 
- 38 83 เลขเสน่ห์แรง มีโอกาสเป็นมือที่สาม 
- 58 85 เลขแก้ปัญหาให้รอบข้างไม่จบ 
- 67 76 เลขอุปสรรคทั้งการงานและความรัก 
- 02 20 เลขมีรักซ้อน ซ่อนรัก  
- 03 30 เลขเก็บกด ชอบจับผิด 
- 07 70 เลขทำงานหนัก วิตกกังวลสูง 
- 09 90 เลขเก็บตัว โลกส่วนตัวสูง 
- 12 21 เลขสามีภรรยาละเหี่ยใจ จุกจิก 
- 17 71 เลขใจร้อน ดต้เถียง ถือตัวเองเป็นใหญ่ 
- 25 52 เลขนารีอุปถัมภ์ 
- 33 เลขใจร้อน ดื้อรั้น วู่วาม ชอบปะทะแหลก 
- 37 73 เลขมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ ผิดหวังในความรัก 
- 48 84 เลขมีโอกามถุกเบี้ยวสัญญา ทำคุณคนไม่ขึ้น 
- 57 75 เลขอยากได้อะไรต้องรอ 
- 77 เลขทำงานหนัก เครียดจัด ปัญหาเยอะ 
- 00 เลขเก็บตัว มีโอกาสป่วยหนัก 
- 06 60 เลขรักซ้อน(รักแบบว่าเรารู้กันสองคน) 
- 04 40 เลขเก็บความลับเก่ง เป็นคนมีความลับเยอะ 
- 08 80 เลขเงินรั่ว เก็บเงินไม่อยู่ 
- 0110 เลขปลีกวิเวก ส่วนตัว  โดดเดี่ยว 

กลุ่มเลขที่ควรหลีกเลี่ยง 
- 0 ไวรัส เชื้อโรค อิสระ  
- 13 อาถรรพ์ อุบัติเหตุ 
- 34 ศัตรูเกิดจากปาก 
- 48 โกหกเก่ง 
- 68 ลุมหลง มัวเมา 
- 11 ชีวิตมีขึ้นลงเร็ว ทะเยอทะยาน 
- 18 ถุกหักหลัง ทำคุรไม่ขึ้น 
- 37 เลขแห่งอุปสรรค อุบัติเหตุ 
- 57 ทะเลาะ โต้เถียง 
- 77 ปัญหารุมเร้า ไม่มีได้พัก   
- 12 มักมีการทะเลาะเบาะแว้ง 
- 27 หนี้สิน รุทเร้าปัญหา เบียดเบียน 
- 38 อารมย์ร้อน ประมาท ติดสังคม 
- 67 สูญเสียทุกอย่าง 
- 33 ไม่ยอมใคร ชอบปะทะ โผงผาง  

เลขทั้งหมดนี้ต้องมีผู้รู้แนะนำถึงข้อดีข้อเสีย และความหมายต่างๆในคู่นั้นๆให้ดีๆก่อนเพื่อความสิริมงคลแกผู้ใช้ (ศัทธา)   โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมและรับฟัง  และ "ขอจงอย่าเชื่อ.... จนกว่าจะได้พิสูจน์"⁉️  


เจนกิจ นัดไธสง สวทท.68 รายงาน