รักไทยขึ้นมาทันที ‘สาวเกาหลี’ ไม่ปลื้ม!! ถูกคุกคาม-โกงราคา ขณะเที่ยวอินเดีย ลั่น!! “อยากกลับประเทศไทย เชียงใหม่คือสวรรค์”

ไม่นานมานี้ คุณโจ-มณฑานี ตันติสุข นักเขียนและวิทยากรการเงิน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ‘Jo Montanee’ เกี่ยวกับช่องยูทูบเบอร์เกาหลีที่ชื่นชอบ โดยระบุว่า…

เพราะเจอความกดดันที่อินเดีย Renee ยูทูเบอร์สาวเกาหลีผู้ทั้งน่ารักและตลก ถึงกับบอกว่า “อยากกลับเมืองไทยจริงๆ เลย!”

แถมพอมีคนเข้าไปถามเรเน่ว่าเชียงใหม่เป็นยังไงบ้างในความคิดเธอ เรเน่ตอบว่า 

“เชียงใหม่คือสวรรค์เลยจ้า!”

ต้องเล่าก่อนว่าพี่โจติดตามช่องน้องเรเน่ตอนที่น้องท่องเมืองไทยเพราะแฟนเพจแนะนำค่ะ พอเข้าไปดูแล้วชอบมากเพราะน้องตลกและใจสู้จริงๆ ค่ะ น้องลุยภูทับเบิกแบบไม่กลัวลำบากแต่ดันกลัวลม จนต้องระเห็จมาอยู่เพิงเก็บของของเจ้าของแคมป์แทน แต่ทั้ง ๆ ที่ดูน่าจะลำบากกลับดั๊นนนนเป็นตอนที่ฮาซะงั้น 😂😂 

ยิ่งย้อนตามไปดูตอนแรก ๆ ที่น้องเล่าว่าออกจากออสเตรเลียที่น้องทำงานอยู่เพื่อกลับบ้านที่เกาหลีช่วงโควิด น้องต้องสู้กับภาวะซึมเศร้าอย่างหนักจนทำงานไม่ได้ แต่น้องไม่อยากใช้ชีวิตไปวัน ๆ จึงตัดสินใจอย่างกล้าหาญที่จะออกเดินทางท่องโลก และบันทึกชีวิตตัวเองไปด้วย

ประเทศแรกที่น้องมาคือประเทศไทยค่ะ โดยน้องคิดว่าจะอยู่แค่เดือนเดียว แต่กลับอยู่นานมากถึงครึ่งปี โดยที่น้องเดินทางไปเที่ยวหลายจังหวัดทั่วไทย แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ภาคเหนือ น้องยังหัดเรียนภาษาไทยและเช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปไหนต่อไหนคนเดียวได้อย่างสบายใจ และยังมีคนไทยคอยช่วยเหลือไปตลอดทางทุกตอน เช่น น้องไม่มีเศษเงินพอซื้อแตงโมแม่ค้าก็ให้ฟรี น้องเดินงงกลางถนนก็มีคนขับรถแวะถามแล้วไปส่งน้องฟรี ฯลฯ

แต่เพื่อให้ช่องเติบโตเรเน่ก็ต้องออกจากเมืองไทยไปประเทศอื่นด้วย เช่น เวียดนาม ไต้หวัน ญี่ปุ่น อินเดีย และตอนนี้น้องเพิ่งถึงเนปาล

คลิปที่พี่โจเอามาลงนี้คือตอนที่น้องไปชัยปุระ อินเดีย และพาดหัวคลิปตรงมากว่า “เมืองที่ฉันจะไม่ไปอีก” 

แถมยังเขียนคอมเมนต์ปักหมุดไว้ว่า “ฉันอยากกลับเมืองไทยจริงๆ”

พี่โจไม่ได้ลงโพสต์นี้เพื่อจะเหยียดอินเดียแล้วยกเมืองไทยนะคะ แต่เพื่อจะให้เราเข้าใจหัวอกของนักท่องเที่ยวว่าเวลาเขามาเยือนแผ่นดินเรา มีอะไรบ้างที่ทำให้พวกเขาอยากกลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า และอะไรที่ทำให้พวกเขาเอือมสุด ๆ จนไม่อยากกลับมาอีก

ความอึดอัดที่เรเน่เจอจนไม่คิดจะกลับมาอีก คือ

1. การคุกคามตลอดเวลาจากไกด์และคนขับรถ
ไม่ว่าเธอจะบอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า “ไม่เอา” “ขอฉันอยู่คนเดียวเถอะ” ก็ยังตื๊อไม่เลิกรา พูดๆๆ ตามๆๆ 
แล้วไม่ได้มีคนเดียว แต่เจอตลอดเวลาค่ะ เหนื่อยและเครียดแทนมาก เที่ยวไปทุกข์ไป

2. ความสกปรก 
แม้แต่ในพระราชวังที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับประเทศก็ไม่เว้น

เรเน่ถ่ายให้ดูเต็มๆ และถามว่า “กะใจพวกเขาจะทิ้งขยะจนเต็มแผ่นดินเลยเหรอ? มันเสียดายความงามหมดนะ” (ตอนไปไต้หวัน เรเน่ชมเชยตลอดเวลาเลยว่าไต้หวันสะอาดจริง ๆ ไม่เห็นแม้แต่เศษกระดาษเลยสักชิ้นค่ะ 🥰)

3. การโกงราคานักท่องเที่ยวทำเอาหมดอารมณ์
เรเน่อยากอุดหนุนข้าวเกรียบว่าว พอถามราคาคนขายบอกว่า 50 รูปี แต่เธอฉลาด มองลูกค้าอินเดียที่จ่ายแค่ 20 รูปีเลยถามซ้ำ พ่อค้าเลยลดให้เหลือ 30 แต่เธอโมโหมาก ไม่อยากกินแล้ว “โกรธมาก.. **นี่ไงทำไมคนถึงไม่อยากมาอินเดีย!”

พอเดินออกจากพระราชวังเจอเด็กเร่ขายข้าวเกรียบเลยลองถามราคา ก็โดนโก่งราคาอีก เธอถึงกับพูดว่า “เด็ก ๆ ไม่ควรถูกปลูกฝังความคิดโกงแบบนี้เลยนะ”

4. อันตรายรอบด้าน
คนขับรถตุ๊กตุ๊กยืนยันจะพาเธอไปที่หมู่บ้านเขาเพื่อเห็นชีวิตที่แตกต่างไป โชคดีที่ตอนเดินชมปราสาท มีผู้ชายท้องถิ่นเดินเข้ามาเตือนเธอว่าอย่าให้คนขับรถชวนไปดูเด็ดขาด

5. เหยียดผู้หญิง
ไปชมคลิปวิบากของเรเน่ได้เลยนะคะ น้องมีซับไทยพร้อมเลยค่ะ

ที่มา: https://youtu.be/sOOGTfttxOI 

https://www.facebook.com/712310971/posts/pfbid02wmbkPMGEBH9gCK91RpzSuVdpibkD5CUsRxEsSFzshk7qH1SH88jULFBZwBnfgsd5l/?mibextid=Nif5oz