แม่โพสต์ซึ้ง ตามหานักศึกษา ปั๊มหัวใจลูกชายจนรอด เผยลูกชายตั้งใจบวช ทดแทนคุณผู้ช่วยชีวิต

หัวอกแม่ ประกาศตามหาจนเจอนักศึกษาฮีโร่ ปั๊มหัวใจลูกชายจนรอด ตั้งใจบวชให้ผู้ช่วยชีวิต

หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ pantib888 โพสต์ภาพอุบัติเหตุประกาศตามหานักศึกษาที่มาช่วยเหลือลูกชายหลังประสบอุบัติเหตุจนหัวใจหยุดเต้น แต่ได้รับการปั้มหัวใจจนรอดชีวิต พร้อมระบุข้อความว่า

“ตามหาน้องนักศึกษาที่ช่วยปั๊มหัวใจลูกชายแม่.. เหตุเกิดวันที่ 15 ก.พ. รถมอเตอร์ไซค์ชนกับปิ๊กอัพ ระหว่างรอรถโรงบาลลูกชายแม่หัวใจหยุดเต้น คนแถวนั้นบอกว่ามีคนปั๊มหัวใจจนน้องฟื้นขึ้นมา คนช่วยชีวิตน้องเป็นนักศึกษา ครอบครัวแม่อยากเจอมาก ๆ ค่ะ ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วค่ะ สถานที่เกิดเหตุ หน้าร้านตำหรอย พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี”

“ตอนน้องฟื้นมีสติเล่าให้เค้าฟังว่ามีพี่นักศึกษาช่วยชีวิตลูกปั๊มหัวใจลูก ตอนนั้นลูกหัวใจหยุดเต้น และพอพี่เค้าปั๊มหัวใจลูกหายใจเฮือกขึ้นมา พอดีกับรถโรงพยาบาลมาที่เกิดเหตุ เล่าเสร็จเค้านอนน้ำตาไหล เอานิ้วชี้ไปที่ตัวเอง และที่หัว แม่เข้าใจว่าน้องเจ็บ น้องสั่นหัวและพูดว่าบวชๆๆ พอหมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก คำแรกที่พูดคือ “แม่…ลูกขอบวชบวชให้พี่นักศึกษาด้วย” ครอบครัวแม่และญาติ ๆ อยากเจอน้องนักศึกษามาก ๆ อยากกอดเค้าแน่นๆแล้วบอกว่า "ขอบคุณมากที่พาน้องกลับมาให้แม่ พาหัวใจของแม่และครอบครัวกลับมา" คำพูดมากมายอยู่ในหัวใจพ่อแม่เยอะแยะมากมาย อยากเจอฮีโร่น้องนักศึกษาคนนี้จริงๆ”

หลังจากที่คลิปดังกล่าวเป็นไวรัลไม่นาน ใน Tiktok เดิมที่เป็นแม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บก็ได้โพสต์ข้อความว่า หาน้องนักศึกษาที่ช่วยชีวิตลูกชายพบแล้ว โดยหนุ่มพลเมืองดีอายุ 17 ปี เป็นจิตอาสา เรียนอยู่ที่โรงเรียนโปลีเทคนิค สุราษฎร์ธานี

“ตามหากันเจอแล้ว โทรคุยกันน้องเล่าว่าน้องเลิกเรียนพอดี และเห็นเหตุการน้องเลยเลี้ยวรถกลับมาและเรียกลูกชายแม่ แต่ลูกชายแม่นิ่งไม่ตอบสนองใด ๆ จนน้อง cpr ปั๊มขึ้นมาราว 30 ครั้ง จนลูกชายแม่รู้สึกตัวเฮือกขึ้นมา น้องเป็นจิตอาสาน้องชื่อน้องฟิล์ม อายุ 17 ปี เรียนอยู่ รร.โปลี แม่ขอนัดเจอน้อง และพาคนที่น้องฟิล์มช่วยชีวิตไว้ไปเจอกัน ขอบพระคุณทุก ๆ คนที่ช่วยแชร์ช่วยตามหาให้นะคะ แม่ตื่นเต้นมากตอนที่คุยกับน้องฟิล์ม “หัวใจลูกหล่อมาก” ถ้าตอนนั้นลูกไม่เลี้ยวรถกลับมาลูกชายแม่คงไม่มีชีวิตคงไม่ได้กลับมาให้พ่อกับแม่ได้กอดได้หอม “ครอบครัวแม่ขอกราบที่หัวใจของลูกนะ”

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน มูลนิธิกุศลศรัทธาท่าโรงช้าง กู้ชีพ-กู้ภัยท่าโรงช้าง ได้แชร์ภาพน้องฟิล์ม พร้อมระบุว่า

“น้องเขาปลอดภัยพวกเราก็ชื่นใจและขอแสดงความยินดีขอให้น้องหายไว ๆ

ขอขอบคุณกู้ภัยอำเภอพุนพินทุกจุดที่เข้าที่เกิดเหตุในวันนั้น

ขอขอบคุณอาสาสมัครทุกคนที่เข้าร่วมที่เกิดเหตุและที่สำคัญขอบคุณคนที่คุณแม่ตามหา

คนที่ CPR คือน้องฟิล์ม

กู้ภัย 9376

สังกัดหน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาท่าโรงช้าง อำเภอพุนพินจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายทำให้คนรอด 1 ชีวิตใจนายแน่มาก

นายคณาศักดิ์ นาคเต

สังคมเราพัฒนาได้ถ้าทุกคนช่วยเหลือกัน และรางวัลเบื้องต้นที่จูงใจให้ทุกคนช่วยเหลือคนอื่นก็คือความสุขจากการให้

ชื่นชมครับ

ดูแลทุกชีวิตด้วยหัวใจศูนย์กู้ภัยท่าโรงช้าง

พลังศรัทธาจากประชาชนเพื่อประชาชน”


ที่มา : https://www.matichon.co.th/social/news_3859748