ช่วยด้วยใจ!! เปิดใจ ‘ไรเดอร์’ ทิ้ง จยย. ช่วยเด็ก 4 ขวบวิ่งข้ามถนน เผย ดีใจที่ช่วยเด็กไว้ได้ทัน ไม่ขอรับสิ่งตอบแทนใดๆ

(6 มี.ค. 66) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘ม๋อง ม๋อง’ ได้โพสต์ข้อความว่า…

“เกือบขิตทั้งคู่ ถนนสาวประชาราษฎร์ ลำลูกกาคลอง 4”

พร้อมกันนี้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะขับรถจักรยานยนต์ จากนั้น มีเด็กวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งจนเจ้าตัวได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็กวัย 4 ขวบ ได้ทัน

หลังจากที่โพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณ ถนนไสวประชาราษฎร์ ลำลูกกา คลอง 4 ตรงข้ามโรงเรียนแย้มสะอาด ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยคลิปหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ และได้พบหนุ่มไรเดอร์ ภายหลังทราบชื่อว่า นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่รับอาหารเสร็จเพื่อที่จะไปส่งให้ลูกค้า ขณะกำลังจะขับรถกลับไปยังอีกฝั่ง ได้หยุดจอดรถอยู่หน้าหมู่บ้านจัดสรร ในระหว่างนั้น ได้ยินเสียง รปภ.ตะโกน บอกว่า เด็กวิ่งข้ามถนน ตนเองได้ตัดสินใจทิ้งรถทันที แล้วรีบวิ่งเข้าไปคว้าตัวเด็ก ซึ่งในระหว่างที่วิ่งไปนั้นตัวเองไม่ได้คิดอะไรเลย และได้อุ้มเด็ก แต่ก็โชคดีรถที่วิ่งมาทางตรงนั้นได้เบรกทัน เด็กปลอดภัย ส่วนอาหารที่สั่งนั้นก็ได้รับความเสียหายก็มีกาแฟ 2 แก้ว หกหมดเลย ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัย แต่ก็อยากจะเตือนให้ดูแลเด็กที่อยู่ใกล้ริมถนนให้มากขึ้น ฝากให้ผู้ปกครองช่วยดู สวนสินน้ำใจที่ผู้ปกครองมอบให้ก็ไม่รับ เพราะการทำในครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ 
 

นางสาววันดี ซึ่งเป็นชาวกัมพูชา อายุ 41 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังทำงานเก็บกวาดอยู่ สักพักนึงได้ยินเสียง รปภ.บอกว่า หลานได้วิ่งไปข้างหน้าถนน ตนเองตกใจมาก รีบวิ่งเข้าไปดู ก็ได้พบกับไรเดอร์กำลังอุ้มหลานมา จากนั้น ไรเดอร์ได้ขับรถออกไป ทำให้ไม่ได้คุยอะไรมาก แต่ก็อยากเจอเขา และอยากขอบคุณเขาที่ได้ช่วยเหลือหลานในครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก ในระหว่างนั้น ตนเองตกใจ ทำให้ไม่ได้สอบถามอะไรกับไรเดอร์ อยากจะขอบคุณมาก ๆ ที่ช่วยหลานในครั้งนี้ ส่วนหลานนั้นอายุ 4 ขวบ ชื่อเล่นว่า ‘น้องอั่งเปา’

ล่าสุด คุณป้าที่ดูแลหลานและไรเดอร์พลเมืองดี ได้มาพบกันบริเวณจุดเกิดเหตุ และได้ขอบคุณทางไรเดอร์ที่ช่วยหลานของตนไว้ ทางไรเดอร์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและขอไม่รับสิ่งใด ๆ ตอบแทน ที่ทำไป ตนทำด้วยใจ


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/715423