สงขลาเทใจ!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลื้ม!! ผลโพลสำรวจความนิยมในสงขลาขยับขึ้น เผย ดีใจ ‘เพื่อไทย’ ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้

(5 มี.ค. 66) ที่จังหวัดบุรีรัมย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นรอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ส่วนความนิยมพรรคเป็นรอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ ย้ำว่าการลงพื้นที่ทุกครั้ง ทุกพื้นที่สำคัญกับพรรค พท. และเมื่อมีโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น และเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรค พท. แน่นอนว่า ทำให้พรรค พท.มีกำลังใจมากขึ้นเยอะ

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรค พท.ในภาคใต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า ตารางการลงพื้นที่หาเสียงอยู่ไหน

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. กล่าวเสริมว่า มีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรค ปชป. ส่วนแคนดิเดตนายกฯ แม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรค พท.จะได้ตำแหน่งนายกจริง ๆ จึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะการขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรค พท.ชนะ เนื่องจากที่ จ.สงขลา พรรค พท. เพิ่งจะทำการพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ร่วมงานกับพรรค พท. มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ย้ำว่าให้เคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่า หากพรรค พท.แลนด์สไลด์ ได้เสียงมากพอ จะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใด จะเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/336058/