เห็นคนเยอะแล้วคึก!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เผยตนคือ 1 ใน 3 เเคนดิเดตนายกฯ ของ ‘เพื่อไทย’ ลั่น! เลิกพูดชื่อ ‘ทักษิณ’ไม่ได้ เพราะ ยังอยู่ในใจประชาชน

คนแน่นเต็มที่เวทีโคราช! ต่างจากเวที ‘รทสช.’ ‘อิ๊งค์’ ลั่นคนท้องไม่เหนื่อย รู้สึกฮึกเหิมเมื่อเห็นคนมาแน่น ขอให้มั่นใจทีมเดิมกลับมาพัฒนาประเทศ บอกไม่พูดถึง ‘ทักษิณ’ ไม่ได้ เพราะอยู่ในใจปชช.

(4 มี.ค.66) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณตลาดเมืองคง อ.คง จ.นครราชสีมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางขึ้นเวทีปราศรัยจุดที่สอง โดยมีประชาชนรอรับฟังการปราศรัยจนล้นพื้นที่ โดย น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตนเคยมาอ.คง ช่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หาเสียง ขอบคุณสำหรับความต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม 8 ปีที่ผ่านมา ได้ฟังนโยบายของรัฐบาลเพื่อไทยว่าจะพัฒนานครราชสีมาและภาคอีสานอย่างไร แต่กลับถูกรัฐประหารทำให้การพัฒนาชะงัก ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ถ้าเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป รวมถึงพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ เชื่อในความสามารถของเพื่อไทยหรือไม่ นโยบายที่เราพูดแล้วทำได้ทุกครั้ง ขอให้มั่นใจทีมเดิมยังคงอยู่ ประชาชนจะอยู่ดีกินดีอีกครั้ง เราจะจัดสรรให้ประชาชนมีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น ตนขอฝากว่าที่ส.ส.เพื่อไทยทั้ง 16 คน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

จากนั้นเวลา 17.30 น. ที่สนามหน้าศาลากลางอ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เดียวกับที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมมาร่วมปราศรัยด้วย โดยการจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้มีประชาชนร่วมรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่ โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า การมาโคราชวันนี้เรามา 3 เวที เพราะต้องการแลนด์สไลด์ปักธงให้มั่นคง ณ เมืองย่าโม เพื่อไทยไป 14 เวที ได้ข้อสรุปแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทยจะมี 3 รายชื่อ โดยหนึ่งในนั้น ชื่อ น.ส.แพทองธาร

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า คนเยอะขนาดนี้มันฮึกเหิมจริง ๆ เลย ท้อง 7 เดือนไม่เหนื่อยเลย เพราะประชาชนมาเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจมาบอกเล่านโยบาย ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ยังจำนายทักษิณ กันได้หรือไม่ ที่จะห้ามไม่ให้พูดถึง ห้ามได้อย่างไร เพราะนายทักษิณ ยังอยู่ในใจประชาชน ถ้าไม่มีรัฐประหารตอนนี้โคราชคงมีรถไฟความเร็วสูงไปแล้ว ถ้าอยากพัฒนาภาคอีสานต้องเริ่มจากโคราช เกษตรกรทำงานมากแต่ได้รายได้น้อย ประชาชนเป็นหนี้เป็นสิน อยากได้เพื่อไทยมาล้างหนี้หรือไม่ วันนี้เรามี 3 นโยบายมาให้ชาวโคราชโดยเฉพาะ ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน การแก้ปัญหาน้ำท่วม และพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และยืนยันจะแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป วันเลือกตั้งมาถึงเมื่อไรเราต้องกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ด้านนายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรค พท. ให้สัมภาษณ์ ถึงการปราศรัยที่จ.นครราชสีมาในวันนี้ ว่า ประชาชนมารับฟังจนล้นพื้นที่ที่เราจัดเตรียมไว้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร วันนี้ราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ประกอบกับปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนักผลงานของพรรคที่ผ่านมาจับต้องได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเพื่อไทยจึงเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนจากผลงานในอดีต วันนี้เมื่อเพื่อไทยยกแกนนำมาทั้งพรรคเช่นนี้ ประชาชน จึงอยากมารับฟังนโยบายจากปากแกนนำพรรคด้วยตัวเอง และทุกเวทีของเพื่อไทยในพื้นที่นครราชสีมาคนก็ล้นเวทีเช่นนี้ตลอด ตนจึงมั่นใจว่าเพื่อไทยจะได้ส.ส.ทั้ง 16 เขต


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/715233