'กรณ์' ตอบโดนใจ!! ทำไมลูกชาวนาจะเป็น ส.ส.ไม่ได้ แค่ ปชช.พร้อมเลือก วันนั้นคนไทยจะเป็นเจ้าของ ปท.ตัวจริง 

(25 ก.พ.66) คุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ...ทำไม 'หมอลำ' กับ 'ลูกชาวนา' จะเป็น ส.ส.ไม่ได้!? ว่า...

วันนี้ผมมาลงพื้นที่ "ร้อยเอ็ด/มหาสารคาม"

ที่ 'ร้อยเอ็ด' ผู้สมัครเราเป็นหมอลำชื่อดัง “เอม-อภัสรา” ได้รับแรงบันดาลใจจากช่วงโควิดที่เห็นเหล่าศิลปินถูกทอดทิ้ง และความตั้งใจอยากนำวัฒนธรรมอีสานสู่ความเป็นสากล

ส่วนผู้สมัครเราที่ 'มหาสารคาม' เป็นลูกสาวชาวนา ที่เรียนจบวิทยาศาสตร์เคมี ทำงานบริษัทในกรุงเทพ แต่แล้วก็ตัดสินใจกลับมาช่วยหมู่บ้านบ้านเกิดในฐานะผู้จัดการโครงการ ‘ข้าวอิ่ม’ ของผมเอง

วันนี้คุณแม่เขาโพล่งถามผมว่า “คุณกรณ์คะ ลูกชาวนาเป็น ส.ส.ได้จริงหรือคะ!?"

คำถามนี้สะท้อนมุมมองที่ชาวบ้านมีต่อการเมืองไทย ว่าใครจะเป็น ส.ส. ต้องรวย ต้องมีเครือข่าย ชาวบ้านธรรมดาๆ ไม่มีสิทธิ แค่คิดจะลงสมัครก็แปลกแล้ว

ที่ชาวบ้านคิดอย่างนี้ก็ไม่ผิด เพราะตามจริงโอกาสที่ชาวบ้านธรรมดาๆ จะชนะเลือกตั้งมีน้อยมาก (ไม่ว่าจะมีความรู้ หรือมีความตั้งใจดีแค่ไหน) …แต่ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้… ผมเชื่อเช่นนี้

…และวันไหนที่คนธรรมดาในทุกสาขาอาชีพ สามารถลงสมัคร และได้รับการสนับสนุนจากคนธรรมดาด้วยกัน วันนั้นจะเป็นวันที่ประเทศไทยเราเจริญ เป็นวันที่เราได้บ้านเมืองกลับคืนจากนายทุนและผู้มีอิทธิพล และเป็นวันที่ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง 

ผมภาคภูมิใจในผู้สมัคร 'ลูกชาวบ้าน' ของเราทุกคนครับ


ที่มา : https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0K651J8t1D9HNby4vRpV4w1orz2j2dkcPTPKX4sP54NUdjzdh7AhymsbP17Yse2scl&id=100044357112719&mibextid=Nif5oz